พระอ่างทองผงะ!ไฟไหม้กุฎแต่พระเครื่อง-ดาบโบราณหายจ้อย


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.63- ร.ต.อ.ชินพันธ์  จันทรเขต รองสารวัตรสอบสวน สภ.แสวงหา ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้ที่บริเวณกุฏิพระสงฆ์ ภายในวัดเขาบวช  ตำบลห้วยไผ่ อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นกุฏิพระสงฆ์ ที่สร้างด้วยปูน 2 ชั้น มีหลายห้อง ขนาดกว้าง 8เมตร ยาว14เมตร พบที่บริเวณชั้นสองห้องแรกพบเพลิงไหม้ภายในกุฎิมีข้าวของเสียหายหลายอย่างเบื้องต้นมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ช่วยกันใช้สายยางฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ได้ทันก่อนที่จะขยายวงกว้างไหม้วอดทั้งหลัง 

จาการสอบถามเบื้องต้น  น.ส.เบญจมาศ แก้วพานัง อายุ 34 ปี 65 ม.3 ต.ห้วยไผ่  ชาวบ้านที่มาช่วยดับเพลิงเล่าให้ฟังว่า ได้เดินทางมากราบไหว้แก้บนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดพบเห็นควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาจากกุฎิเกิดเหตุพบว่าไม่มีพระสงฆ์อยู่และภายในกุฎิยังได้ทำการล็อคกุญแจไว้จึงตะโกนเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิงนานกว่า10นาทีเพลิงจึงสงบลง 

ทางด้าน พระวัฒนา ไม้ทอง ฉายา สิริจันโท  เจ้าของกุฏิ กล่าวว่า ในช่วงเกิดเหตุได้ล็อคกุฏิไว้อย่างดีแล้วออกไปรับกิจนิมนต์ที่บ้านญาติโยม เมื่อกลับมาถึงวัดต้องตกใจพบว่าเพลิงไหม้กุฎิเสียหาย จาการตรวจสอบเบื้องต้น พบความผิดปกติ ที่ประตูห้องด้านหลังที่ทำการปิดใส่กลอนไว้นั้นแง้มออกมาได้ และที่สำคัญ ยังพบว่ามีของหายหลายรายการ มีเงิน7,000 บาทหายไปเหลืออยู่ 990 บาทที่วางอยู่ที่หัวเตียงแล้วโดนไฟไหม้บางส่วน นอกจากนั้นยังมีพระเครื่องอีกหลายองค์หายไปพร้อมกับโทรศัพท์ 1เครื่อง และยังมีมีดดาบโบราณ สมัยอยุธยา มีความยาวกว่า1เมตร ได้ลงอักขระถักด้ามมีด้วยเชือกอย่างสวยงาม โดยทางเจ้าอาวาสได้มอบให้ดูแล แต่ได้หายไป  

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้และตรวจสอบสิ่งของเงินทองที่หายไปตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"