สลดพบศพคุณตาขายของเก่าวัย82หลังจมน้ำในสระนานนับเดือน


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย.63- เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ต.อ.ชัยศิลป์ รัตนวงศ์ษา รอง สว.(สอบสวน)สภ.เวฬุวัน จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากนายธวัชชัย ครองพวก อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 198 บ.หนองเบ็ญ ม. 3 ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ว่าพบศพคนเสียชีวิตอยู่ภายในสระน้ำข้างบ้าน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุที่บ้านเลขที่ 198 ซึ่งเป็นบ้านของผู้แจ้ง ถัดไปพบบ้านอีกหลัง มีของเก่าอยู่ภายในบ้านจำนวนมาก โดยข้างบ้านหลังดังกล่าว เป็นสระน้ำพบศพนายสุทิน วิสูงเล อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 ม. 16 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นอนเสียชีวิตริมสระน้ำ สวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงสีดำ สภาศพเปื่อยยุ่ย ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ช่วยกับนำร่างขึ้นจากสระ พร้อมค้นหาเอกสาร และประสานหาญาติพี่น้องมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

นายธวัชชัย ครองพวก อายุ 27 ปี  กล่าวว่า ครอบครัวจะมาพักผ่อนที่บ้านสวนหลังนี้ในวันหยุด นานๆมาที โดยที่ไม่ได้อยู่ประจำเพราะมีบ้านอยู่ในเมืองขอนแก่นอีกหลัง ซึ่งบ้านของคุณตาสุทินนั้น อยู่ถัดไปเล็กน้อย ซึ่งเดิมทีคุณตาขอเช่าอยู่แต่เนื่องจากว่าคุณตาฐานะยากจน ครอบครัวจึงให้คุณตาอาศัยอยู่ทำมาหากินมานานกว่า 20 ปี เพราะถือว่าเป็นการช่วยเหลือคุณตาให้คุณตาช่วยสอดส่องดูแลบ้านไปในตัวด้วย

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า  ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ไม่พบคุณตามานานกว่า 1 เดือนแล้ว ซึ่งชาวบ้านก็ไม่มีใครพบเห็นด้วยเช่นกัน เพราะปกติคุณตาจะออกไปทำงานเก็บของเก่าทุกวันก่อนจะหายตัวไป จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบร่องรอยสุนัขที่เลี้ยง 2 ตัว ลงไปข้างสระ จึงได้มองดูตามรอย ก็พบศพคุณตาสุทิน จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบดังกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"