อังกฤษปรับ4แสนบาทผู้ติดเชื้อไวรัสฝ่าฝืนกักตัว


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลอังกฤษประกาศเมื่อค่ำวันเสาร์ว่า ผู้ฝ่าฝืนการกักตัวเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะต้องเสียค่าปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 ปอนด์ หรือราว 401,680 บาท

ผู้ประท้วงต่อต้านการล็อกดาวน์ปะทะกับตำรวจที่จัตุรัสทราฟัลการ์ในกรุงลอนดอนเมื่อวันเสาร์

    นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษแถลงว่าจะเริ่มบังคับใช้กฎหมายนี้กับผู้ตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือผู้ที่ได้รับแจ้งจากสำนักบริการสาธารณสุขแห่งชาติ (เอ็นเอชเอส) ว่าต้องเข้าโปรแกรมติดตามตัวเนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรนา ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย.

    ปัจจุบัน ชาวอังกฤษที่มีอาการของโรคโควิด-19 หรือผลตรวจโรคนี้เป็นบวก จะต้องกักตัวเองอย่างน้อย 10 วัน ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่กับคนที่มีอาการของโรคหรือผลตรวจโรคนี้เป็นบวก ต้องกักตัวเอง 14 วัน

    เจ้าหน้าที่อังกฤษเผยว่า โทษปรับในความผิดฝ่าฝืนการกักตัวเริ่มต้นที่ 1,000 ปอนด์ และจะเพิ่มโทษปรับถึง 10,000 ปอนด์ ถ้ามีการทำผิดซ้ำหรือกระทำการฝ่าฝืนร้ายแรง

    ในวันเดียวกัน กลุ่มต่อต้านวัคซีนและต่อต้านล็อกดาวน์ ชุมนุมที่จัตุรัสทราฟัลการ์ในกรุงลอนดอน ผู้ชุมนุมบางคนปะทะกับตำรวจ มีผู้ชุมนุมโดนจับ 32 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"