ผ่างบฯศธ."ณัฏฐพล"เผยจะนำงบฯทุกองค์กรหลัก มาเทรวมกองกลาง  แล้วเกลี่ยใหม่ 


เพิ่มเพื่อน    

21ก.ย.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า ตนมีแนวคิดในการบริหารจัดการงบประมาณภายในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ซึ่งตนคิดว่าจะนำงบประมาณจากทุกองค์กรหลักของ ศธ.มารวมไว้ เพื่อให้งบประมาณถูกใช้จ่ายอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยขณะนี้ได้มอบให้หน่วยงานภายใน ศธ.ไปดูความเหมาะสมของการบริหารจัดการงบประมาณตามแผนงานที่ต้อวการจะขับเคลื่อน เช่น การสร้างศูนย์การเรียนรู้ หรือ Excellent Center การยกระดับคุณภาพโรงเรียน เป็นต้น เพื่อจะได้มีการวางแผนการใช้จ่ายงบประมาณได้อย่างตรงจุด ซึ่งตนต้องการให้การใช้งบประมาณของ ศธ.ยึดตามนโยบายและความจำเป็นเร่งด่วน เพราะที่ผ่านมาแผนงานหลายรายการที่ตั้งบประมาณเอาไว้จำนวนหลายร้อยล้านก็ถูกตัดออก ดังนั้นจากนี้ไปการจัดทำแผนงานจะต้องมีความชัดเจนมากขึ้น เพื่อนำไปสู่การจัดทำคำของบประมาณปี 2565 ต่อไปในอนาคต  

“อย่าไรก็ตาม แม้ว่าขณะนี้จะมีปัญหาเรื่องร้องเรียน ทั้งการเมืองและการศึกษาจากทุกช่องทางผมก็ไม่รู้สึกหนักใจ หรือรู้สึกว่าเรื่องเหล่านี้จะเข้ามาสร้างความกดดันให้กับการทำงาน เพราะปัญหาต่างๆ มีจำนวนเยอะ และหลายเรื่องกำลังอยู่ระหว่างการแก้ไข ซึ่งการทำงานด้านการศึกษาเกือบทุกส่วนต้องมีการปรับปรุงพัฒนาให้ดีขึ้นและเชื่อมต่องานจากทุกองค์กรหลักให้เป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้ เนื่องจากตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผมดำรงตำแหน่ง รมว.ศธ. ผมมีความกังวลใจอยู่เรื่องเดียว คือ การทำงานที่ขาดความเชื่อมโยงกันระหว่างหน่วยงานใน ศธ.ด้วยกันเอง โดยการบูรณาการทำงานร่วมกันในองค์กรนั้นถือเป็นหัวใจหลักสำคัญของการขับเคลื่อนการศึกษา“รมว.ศธ.กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"