ไม่พรั่นโควิด อินเดียเปิดทัชมาฮาลรับนักท่องเที่ยวแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

ทางการอินเดียเปิดให้เข้าชม "ทัชมาฮาล" ได้แล้วเมื่อวันจันทร์ หลังจากปิดนาน 6 เดือนเพราะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่ผู้ติดเชื้อไวรัสนี้ในอินเดียยังเพิ่มสูงขึ้นไม่หยุดเป็นเกือบ 5.5 ล้านคนแล้ว

แฟ้มภาพ ทหารอินเดียรักษาการณ์ใกล้ทัชมาฮาล ที่ปิดรับนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่เดือนมีนาคมระหว่างมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ

    อินเดียมีผู้ติดโรคโควิด-19 ยืนยันสะสมมากกว่า 5.48 ล้านคน น้อยกว่าสหรัฐประเทศเดียวเท่าน้้น โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละประมาณ  90,000 รายติดต่อกันหลายวันแล้ว และคาดว่าในอีกไม่นานผู้ติดเชื้อโรคนี้ของอินเดียจะแซงหน้าสหรัฐ แต่มาตรการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวดที่รัฐบาลอินเดียบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมีนาคมส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของชาวอินเดีย ทำให้รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี เริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ เช่น เปิดบริการรถไฟ, เที่ยวบินในประเทศ ให้เปิดตลาดและร้านอาหาร และในวันจันทร์ที่ 21 กันยายน ยังเปิดทัชมาฮาล สถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวในเมืองอัครา รัฐอุตตรประเทศ ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้แล้ว

    การเข้าชมทัชมาฮาลของนักท่องเที่ยวต้องซื้อตั๋วเข้าชมล่วงหน้าทางออนไลน์ เนื่องจากจำกัดนักท่องเที่ยวเข้าชมในแต่ละวันไม่เกิน 5,000 คน หรือเท่ากับ 1 ใน 4 ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้าชมทัชมาฮาลในเวลาปกติ นักท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมหน้ากากและต้องผ่านการวัดอุณหภูมิก่อนเข้า และต้องเว้นระยะห่างระหว่างกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเช้าวันจันทร์มีผู้เข้าชมทัชมาฮาลแล้วหลายร้อยคน

    อายุบ ชีค อายุ 35 ปี พนักงานธนาคารที่มาเที่ยวชมทัชมาฮาลกับภรรยาและลูก บอกว่า ระหว่างล็อกดาวน์ทำให้ผู้คนตกงานมากมาย ประชาชนได้รับความทุกข์ทรมานมาก ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปิดประเทศอย่างเต็มที่ เขาไม่กลัวไวรัส ถ้าจะติดก็ไม่กลัว เพราะขณะนี้มีคนที่ติดไวรัสเสียชีวิตน้อยลง และไวรัสจะยังอยู่ต่อไป ฉะนั้นเราต้องอยู่กับมันให้ได้

    วันเดียวกัน ทางการอินเดียยังอนุญาตให้โรงเรียนเปิดการเรียนสำหรับนักเรียนอายุ 14-17 ปี โดยให้เป็นไปตามความสมัครใจ อย่างไรก็ตาม รัฐส่วนใหญ่ของอินเดียเห็นว่ายังเร็วไปที่จะเปิดโรงเรียน และในรัฐที่ให้เปิดเรียนได้ หลายโรงเรียนก็ปฏิเสธที่จะเปิดเรียน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"