กองทัพอากาศจีนโดนจับผิดใช้คลิปหนังฮอลลีวูดทำวิดีโอโฆษณาชวนเชื่อ (มีคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

วิดีโอที่กองทัพอากาศจีนเผยแพร่ทางเว่ยป๋อ จำลองปฏิบัติการของฝูงบินเครื่องบินทิ้งระเบิดเอช-6 โจมตีเป้าหมายที่คล้ายกับฐานทัพอากาศสหรัฐบนเกาะกวม โดนคนตาดีจับได้ว่าใช้คลิปจากหนังฮอลลีวู้ดหลายเรื่องมาตัดต่อใส่

เครดิตภาพ Youtube

    วิดีโอโฆษณาชวนเชื่อความยาวกว่า 2 นาที ของศูนย์โฆษณาการและวัฒนธรรมของกองทัพอากาศแห่งกองทัพปลดแอกประชาชนจีน ที่เผยแพร่ทางเว่ยป๋อ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีนคล้ายกับทวิตเตอร์ ตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา มียอดชมไม่ต่ำกว่า 4.72 ล้านครั้ง โดยเป็นภาพของฝูงบินทิ้งระเบิดเอช-6 ทั้งระยะกลางและระยะไกล ปฏิบัติการโจมตีเป้าหมายที่เป็นฐานทัพบนเกาะเกาะหนึ่ง ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับฐานทัพอากาศแอนเดอร์สันของสหรัฐบนเกาะกวมในมหาสมุทรแปซิฟิก

    คลิปนี้ออกเผยแพร่หลังจากจีนจัดการซ้อมรบใกล้เกาะไต้หวันเป็นวันที่ 2 เพื่อแสดงความไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐเดินทางเยือนไต้หวัน ที่จีนยืนกรานว่าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของตน

    ในวิดีโอ ที่ถ่ายทำเป็นหนังแอคชั่นและใส่ดนตรีปลุกเร้าคล้ายกับหนังตัวอย่างของหนังฮอลลีวู้ด ใช้ชื่อว่า "เทพเจ้าแห่งสงคราม เอช-6 เค ออกโจมตี" เป็นภาพนักบินจีนปฏิบัติการทิ้งระเบิดโจมตีฐานทัพบนเกาะ ที่คล้ายกับฐานทัพสหรัฐบนเกาะดีเอโกการ์เซียและเกาะกวม หลังโจมตีสำเร็จ นักบินนำเครื่องบินลงจอดที่ฐานทัพอากาศอย่างปลอดภัย

    ทว่า ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในจีนจับผิดคลิปวิดีโอโฆษณาประชาสัมพันธ์ของกองทัพอากาศจีน บอกว่าฉากระเบิดในคลิปวิดีโอนี้ นำหนังแอคชั่นของฮอลลีวู้ด 3 เรื่องมาตัดต่อเข้าไว้ด้วย คือเรื่อง "Transformers: Revenge of the Fallen", "The Rock" และ "Hurt Locker"

    ผู้ใช้เว่ยป๋ออีกคนโพสต์ว่า ความฝันของเราที่จะเป็นมหาอำนาจถูกทำลายลงด้วยคลิปวิดีโอที่นำฉากจากหนังอเมริกันมาตัดต่อเข้าไป นอกจากนี้มีผู้ตั้งคำถามว่า ทำไมวิดีโอส่งเสริมภาพลักษณ์ของกองทัพอากาศจีนไม่ยอมนำวิดีโอที่ถ่ายทำเองมาใช้.

เครดิตภาพ Youtube


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"