'เพื่อชาติ'เชื่อแก้รธน.สำเร็จหรือไม่อยู่ที่ความจริงใจของ'บิ๊กตู่'


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ย.63- นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า การพิจารณาญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 4 มาตรา ตามที่พรรคร่วมฝ่ายค้านเสนอ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับที่ประชุมสภา เชื่อว่ามีหลังการประชุมจะมีการตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาเพื่อพิจารณาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 2 และวาระที่ 3 ก่อนที่จะนำเข้ามาสู่ที่ประชุมเพื่อลงมติ

กรณีที่สมาชิกวุฒิสภา ส.ว.จะหนุนญัตติการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น ขึ้นกับพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นผู้ที่แต่งตั้ง ส.ว.ว่าจะมีการสั่งการอย่างไร รัฐธรรมนูญจะแก้ได้หรือไม่ได้ขึ้นกับพลเอกประยุทธ์ หากไม่ให้ผ่านก็ไม่ผ่าน ถ้าให้ผ่านก็ผ่าน เพราะเชื่อว่า ส.ว.รอฟังสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี ว่าจะเอาอย่างไรกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

นายสงคราม กล่าวด้วยว่า กรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องใช้เวลานานนั้น เป็นเพียงการยื้ออาจเท่านั้น เพราะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ไม่ใช่การร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ดังนั้นการแก้ไขในส่วนของที่มาของ ส.ส. และตัดอำนาจของ ส.ว. ไม่ให้มาเกี่ยวข้องกับเลือกนายกรัฐมนตรี ควรให้เป็นหน้าที่ของส.ส.ที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน 

“สุดท้ายการแก้ไขรัฐธรรมนูญขึ้นอยู่กับการจะสำเร็จไม่สำเร็จขึ้นอยู่กับพลเอกประยุทธ์ว่ามีความจริงใจกับประชาชนมากแค่ไหน ส่วนที่นายวิษณุพยายามเตะถ่วงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อยากแนะนำให้นายวิษณุฟังเสียงประชาชนอย่ายึดติดกับอำนาจจนไม่เห็นหัวประชาชน” นายสงคราม กล่าว.   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"