‘ต้นหอม’ยั้ง‘ครูลูกกอล์ฟ’ หลังขอลาออกจากรายการ


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถูกติงจากแฟนๆรายการหลายครั้งบวกกับพยายามเปลี่ยนและแก้ไขมาตลอด แต่ยังไม่ได้อย่างที่ต้องการ ทำให้ครูลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ ติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง, พิธีกร และดีเจคลื่นอีเอฟเอ็ม 94 ได้ตัดสินใจเข้าไปขอลาออกจากรายการวิทยุที่ตนจัดอยู่ แต่สุดท้ายก็ได้คำแนะนำดีๆจากเพื่อนร่วมงานอย่างดีเจ.ต้นหอม-ศกุนตลา เทียนไพโรจน์

          โดย ครูลูกกอล์ฟ โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ว่า “ขอแบ่งปันเรื่องราวนึงวันนี้ค่ะ เมื่อวันก่อนเป็นอีกครั้งที่ขอลาออกจากรายการวิทยุที่รักมาก เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่เหมาะกับการจัดรายการสด เนื่องจากเป็นคนที่จังหวะพูดเร็ว และเกิดการพูดแทรก ทางเราได้พยายามแก้ไขจุดนี้มาตลอด แต่มันก็ยังไม่ดีพอ อย่างที่ตัวเราต้องการ...

          ความสดอาจจะเป็นเสน่ห์ของรายการ แต่มันกลับเป็นยาพิษสำหรับเราทุกวีค เพราะไหนจะต้องรับฟังปัญหา หาทางแก้ คอยคุมเวลา คอยตัดบท (ซึ่งโดนมอบหน้าที่ให้ตลอด) ขนาด English Room ที่ไม่ใช่รายการสด ยังมีหลายตอนที่เราไม่ได้ตรวจเทป เพราะตรวจไม่ทัน และไม่ได้ตัดจังหวะพูดแทรกออกไป เราย้อนดูตัวเอง ยังอยากจะบ้าตาย แต่นี่เป็นรายการสด ตัดอะไรออกไม่ได้เลย

          ปัญหานี้ไม่เคยเกิดขึ้นตอนเราสอน อาจจะเป็นเพราะว่าเราตื่นเต้นทุกครั้ง กดดันตัวเองทุกครั้งเวลาจัดรายการ เพราะรู้สึกเสมอว่าตัวเองยังเก่งไม่พอ ดีไม่พอ แต่เวลาเราสอนเรารู้ว่าเราอยู่ใน comfort zone ของเรา เรารู้ว่าต่อให้ผิดแค่ไหน เราก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะทุกข้อผิดพลาดคือ การเรียนรู้ แต่ในรายการวิทยุ บางข้อผิดพลาดอาจจะตามหลอนเราไปตลอด

          สุดท้ายได้คุยกับพี่หอม นางให้คำแนะนำที่ดีมากมาย หนึ่งในนั้นคือ เราจะอยู่แต่ใน comfort zone ไม่ได้ เราจะอยู่แต่ที่โรงเรียนไม่ได้ เราต้องเก่งขึ้น ด้วยการ challenge ตัวเอง และรายการพุทธทอล์ค นี่แหละคือที่ๆจะทำให้เราเก่งขึ้น...สรุปมาเจอกันต่อพุธนี้ค่ะ

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม loukgolflg


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"