'หมอเหรียญทอง'ชงข้อเสนอทำคลินิกบนสถานีรถไฟฟ้าแก้ปัญหาบัตรทอง


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.2563 -  พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่าขออนุญาตทำประชาพิจารณ์ว่า ถ้าผมจะแก้ปัญหาผู้ป่วยบัตรทองที่ว่างจากการยกเลิกสัญญาโดย สปสช.ด้วยการเช่าพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าเพื่อเปิดเครือข่ายคลินิกบัตรทอง รพ.มงกุฎวัฒนะ (ถ้า กทม. หรือ การรถไฟฟ้าฯ อนุญาตให้เช่า และกระทรวงสาธารณสุข รวมถึง สปสช.ไม่ขัดข้องนะครับ) ทั้งนี้เพื่อกระจายผู้ป่วยบัตรทองจำนวนมากจาก รพ.มงกุฎวัฒนะไปยังคลินิกบนสถานีรถไฟฟ้า เพื่อลดความแออัดที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ และเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์แก่ผู้ป่วยบัตรทอง โดยแต่ละสถานีจะมีลิฟต์สำหรับคนพิการและผู้สูงอายุอยู่แล้ว 

หากแนวความคิดนี้สามารถปฏิบัติได้ ผมจะวางแผนเปิดคลินิกสาขา รพ.มงกุฎวัฒนะ ที่
1.สถานีลาดพร้าว หรือหมอชิต (นำร่องลำดับ 1)
2.สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน (นำร่องลำดับ 2)
3.สถานี กม.25 หรือ ลำลูกกา (เมื่อรถไฟฟ้าสายสีเขียวขยายเส้นทางทำการ)
4.สถานีหลักสี่ (เมื่อรถไฟฟ้าสายสีชมพูเปิดทำการ)
5.สถานีดอนเมือง (เมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดทำการ)
6.สถานีบางเขน (เมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดทำการ)
7.สถานีกลางบางซื่อ (เมื่อรถไฟฟ้าสายสีแดงเปิดทำการ ที่นี่จะมีขีดความสามารถสูงและรับผู้ป่วยค้างคืนชั่วคราวได้ จะเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมง)

เครือข่ายคลินิกทั้งหมดจะเปิดทำการทุกวันๆละ 12 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด สามารถรองรับผู้ป่วยบัตรทองที่ว่างจากการยกเลิกสัญญาโดย สปสช.เพื่อขึ้นทะเบียนได้มากถึง 200,000-300,000 คน ลดความแออัดผู้ป่วยบัตรทองใน รพ.มงกุฎวัฒนะได้อย่างมีประสิทธิผล สามารถแบ่งเบาภาระ รพ.รัฐ หรือศูนย์บริการสาธารณสุข กทม.ได้
ท่านทั้งหลายมีความเห็นอย่างไรครับ ขอบคุณมากครับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"