'ชวน' นิ่งสยบม็อบกดดันสภาถกแก้ รธน. เชื่อไร้เจตนาร้าย ย้ำจนท.ปฏิบัติพูดคุยด้วยดี


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.63 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยรัฐสภา ที่กลุ่มแนวร่วมกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม คณะประชาชนปลดแอก พร้อมกลุ่มแนวร่วม นัดรวมตัวเพื่อมาติดตามการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่หน้ารัฐสภา ว่า ได้ประสานกับฝ่ายความมั่นคงเรียบร้อยแล้ว ต่อเนื่องมาตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งตามปกติมีคนมาที่รัฐสภาทุกสัปดาห์ จำนวนจะมากน้อยก็แล้วแต่ และทั่วไปก็ไม่ได้มีปัญหา แต่ฝ่ายดูแลความเรียบร้อยก็ไม่ได้ประมาท และจากข้อมูลที่เรามีก็ไม่ได้คิดว่าจะมีอะไรรุนแรง ไม่ถึงกับมาปิดอะไรมากมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รายงานให้ทราบว่าเมื่อ2 วันที่ผ่านมา จะดูแลสมาชิกรัฐสภา เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน เป็นการเตรียมการเพื่อความไม่ประมาท โดยมีฝ่ายความมั่นคงเข้ามาดูแล และไม่ได้สั่งการอะไรพิเศษ แต่ขอให้ดูแลทั่วไป และผู้ที่เขามาก็ขอให้พูดคุยด่วยดีๆ และตนเชื่อมั่นว่าเขาไม่ได้ตั้งใจมาสร้างความวุ่นวายใดๆ จะมีบางคนก็เป็นเรื่องต่างหาก แต่โดยภาพรวมที่เห็นในอดีตและครั้งนี้ คิดว่าคนที่ตั้งใจมาคงไม่มาก่อเหตุอะไร

เมื่อถามว่าหากผลโหวตออกมาไม่ตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้ชุมนุม จะเป็นการกดดันหรือไม่ นายชวน กล่าวว่า คิดว่าส่วนใหญ่คงไม่ทำอะไรเกินขอบเขตกฎหมาย ถึงแม้ว่าจะพยายามกดดันส.ว. แต่เชื่อว่าไม่ทำอะไรเกินขอบเขตกฎหมาย แต่อาจจะแสดงออกด้วยความรู้สึกหรือคำพูด แต่เพื่อความไม่ประมาท ตนก็รับทราบจากเจ้าหน้าที่รายงานมาเมื่อค่ำวานนี้ และตนย้ำไปแล้วว่าให้ปฎิบัติดีๆ พูดคุยกันดีๆ โดยสันนิฐานไว้ก่อนว่าเขาไม่มีเจตนาร้ายที่จะมาก่อเหตุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"