หน้ารัฐสภาเริ่มคึกคัก! เสื้อแดงทยอยมา พ่อค้าตั้งแผงรอมวลชนม็อบปลดแอก จ่อยื่นใบลาออกให้ ส.ว.


เพิ่มเพื่อน    

หน้ารัฐสภาเริ่มคึกคัก! เสื้อแดงทยอยมา ด้านพ่อค้าแม่ค้าตั้งเปิดแผงรอมวลชนม็อบปลดแอก จ่อพ่นสีหมุดคณะราษฎร 2 เตรียมร่อนใบลาออกให้ส.ว.พิจารณาตัวเอง หากเมินหนุนแก้ รธน.

24 ก.ย.63 - เมื่อเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศช่วงบ่ายบริเวณด้านหน้ารัฐสภาว่า ขณะนี้เริ่มมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาจับจองพื้นที่ขายของ รวมถึงกลุ่มเสื้อแดงนนทบุรีได้มาตั้งเต็นท์พยาบาล และมีกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนทยอยเดินทางมาถึงพื้นที่ชุมนุมแล้ว โดยกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ทั้งบริเวณป้ายรถเมล์​ และใต้ร่มไม้ฝั่งตรงข้าม​ทางเข้าออกอาคารรัฐสภา​ แต่ยังไม่พบว่ามีผู้พยายามเข้ามาในพื้นที่ และไม่พบแกนนำปรากฏ​ตัวในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้คนเสื้อแดงรายหนึ่งระบุว่า ไม่หวั่นกับสภาพอากาศ เพราะได้เตรียมอุปกรณ์ป้องกันมาพร้อม ทั้งเสื้อกันฝน ร่ม หมวก พร้อมปักหลักรอฟังผลการโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยพุ่งประเด็นไปที่กลุ่มส.ว.ที่อาจต้องถูกลดบทบาทลงหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยจะคอยจับตาดูว่ากลุ่มส.ว.เหล่านี้จะยกมือโหวตอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ทั้งนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้เตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ พ่นสีหมุดคณะราษฎร 2 สลับกับการแสดงดนตรี และการแสดงละครล้อเลียน การขึ้นปราศรัยบนเวทีของแกนนำต่างๆ เช่น นายอานนท์ นำภา ทนายความสิทธิมนุษยชน เกี่ยวกับส.ว. และการแทรกแซงอำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ

ส่วนในช่วงค่ำเป็นต้นไปจะมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี น.ส.จุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ แกนนำคณะประชาชนปลดแอก ที่จะขึ้นปราศรัยในประเด็นที่จะเรียกเสียงฮือฮาจากประชาชนได้ และยืนยัน 3 ข้อเรียกร้องหลัก คือการให้ส.ว.ยกมือแก้มาตรา 256 269 ถึง 272 ให้แก้รัฐธรรมนูญและตั้งส.ส.ร.ที่มาจากการเลือกตั้งทั้งหมด เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และเรียกร้องให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายของการปราศรัยนั้นจะมีการยื่นใบลาออกให้กับส.ว.ได้พิจารณาตัวเอง และคาดว่าจะจบการปราศรัยรวมถึงการทำกิจกรรมต่างๆในเวลา 20.30 น.

ในส่วนบริเวณประตูทางเข้าออกอาคารรัฐสภา และบริเวณโดยรอบมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อตรึงกำลังดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยการสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันตลอดจนกว่าจะปิดการประชุมร่วมรัฐสภา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"