จับตาลงนายก อบจ.เมืองโอ่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

             ถือเป็นผู้ใหญ่ใจดี ที่คนเมืองราชบุรีรักมากคนหนึ่ง สำหรับ "กำนันตุ้ย" วิวัฒน์ นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

                เจอหน้าที่ไหน “กำนันตุ้ย” ยิ้มแฉ่งให้เป็นการทักทายแรกตลอด หนำซ้ำยังเป็นอีกคนที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องการทำหน้าที่ทั้งงานราษฎร์-งานหลวง แบบไม่มีขาดตกบกพร่อง

                วันก่อนเจอหน้า “กำนันตุ้ย” เมาธ์มอยให้ฟังสารพัดเรื่อง ตั้งแต่งานที่ปรึกษารัฐมนตรี ไปจนถึงงานในพื้นที่เมืองโอ่ง ที่โดนแซวว่า คนบ้านนี้ขยันกันทั้งบ้าน

                ขณะที่วันนี้รับหน้าที่หลายบทบาท นอกจากกุนซือรัฐมนตรีกระทรวงตาชั่ง ยังว่ากันว่า “กำนันตุ้ย” นี่รักลูกรักหลานยิ่งกว่าอะไร หากมีเวลาว่างก็จะไปนั่งเกาะขอบสนามเชียร์ทีมราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “เสี่ยฟลุค” ธนวัชร์ นิติกาญจนา บริหารทีมอยู่

                พ้นบทบาทพ่อ ก็ยังทำหน้าที่ปู่ คอยเลี้ยงหลานๆ ที่มีหลายคน นี่ยังไม่นับรวมบทบาท “เพื่อนคู่คิด” ของ “บุญยิ่ง นิติกาญจนา” ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ภรรยาสุดที่รักอีก

            “กำนันตุ้ย” เปรยๆ ให้ฟัง...

            "แม้จะสนุกกับงานกุนซือรัฐมนตรี แต่เวลาอยู่กับชาวราชบุรีแล้วแฮปปี้ยิ่งกว่า ทำเอานักข่าวแอบคิด ทรงนี้ฟิตเตรียมจะลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีแหงๆ หลังรัฐบาลตีปี๊บเล็งวันที่ 13 ธ.ค. จะให้เลือก อบจ.ทั่วประเทศ"     

                แต่เอาว่า ถ้า “กำนันตุ้ย” ลงสมัคร คู่แข่งในสนามราชบุรีคงเหนื่อยแน่ เพราะเจอสายแข็ง-สายฟิต อิอิ.

ฌ.เฌอ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"