ม็อบเดือดเตรียมลงถนนชุมนุมยืดเยื้อ ผิดหวังร่างแก้ รธน.ถูกเท 'อานนท์' ขู่ไล่เผด็จการทั้งองคาพยพ


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ย.63 - เมื่อเวลา 18.15 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำม็อบขึ้นเวทีปราศัย ตอนหนึ่งว่า ส.ว.ชุดนี้คือขี้ข้าเผด็จการมาตั้งแต่ต้น พล.อ.ประยุทธ์ ฉีกรัฐธรรมนูญมากับมือแล้วพวก ส.ว.ไปโหวตให้เป็นนายกฯได้อย่างไร ประชาธิปไตยแบบไหน ให้น้องชายมาเป็น ส.ว.รัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นเผด็จการตั้งแต่ตอนร่างแล้ว นักเรียนนักศึกษาเรียกร้องให้มีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่กลับถูกจับติดคุก เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้มันส่งเสริมเผด็จการ ต้องเอาขี้ข้าออกไปก่อน ถ้ายังมีขี้ข้าเผด็จการอยู่มันไม่มีการแก้รัฐธรรมนูญแน่ ต่อไปไม่ต้องมี ส.ว.เอาเฉพาะ ส.ส.อย่างเดียวก็พอ ถ้าไม่ได้รับการเลือกตั้งไม่ต้องเข้าสภา

ทราบว่ามีการลักไก่คว่ำร่างหลายฉบับ จะให้มีการตั้งคณะกรรมการศึกษา มันเป็นการซื้อเวลากินเงินภาษีประชาชน ภายในเดือนตุลาคมถ้าข้อเรียกร้องยังไม่ได้รับการแก้ไข เตรียมขายข้าวมาชุมนุมยืดเยื้อไล่เผด็จการได้เลย ไล่ทั้งองคาพยพเจ้านายของเผด็จการระวังตัวไว้

"ถ้าวันใดมีการพิพากษาให้จำคุกนักศึกษาพวกเราจะไปกันจนล้นศาล หากเรือนจำใดคุมขังนักศึกษาพวกเราจะบุกพังเรือนจำ" ทนายอานนท์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมส.ส.และส.ว. โหวตลงมติเห็นด้วยตั้งกรรมาธิการศึกษา ก่อนลงมติรับหลักการร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เลื่อนไม่รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทางแกนนำได้มีการแจ้งข่าวให้กลุ่มผู้ชุมนุมรับฟัง โดยสร้างความไม่พอใจให้ผู้ร่วมชุมนุมเป็นอย่างมาก โดยทางแกนนำประกาศว่า จะลงถนนชุมนุมใหญ่อย่างแน่นอน โดยจะประกาศภายหลังอีกครั้ง ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ทยอยไปบริเวณท่าน้ำเกียกกายเพื่อดักส.ส.และส.ว. ที่กำลังเดินทางกลับโดยรถยนต์ส่วนตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"