มือมีดไล่แทงคนหน้าสนง.เก่า'ชาร์ลีเอบโด' สาหัส 2 ราย


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุมือมีดทำร้ายคนบาดเจ็บสาหัส 2 คน ด้านหน้าสำนักงานเก่าของนิตยสารชาร์ลีเอบโดในกรุงปารีส ซึ่งเคยเกิดเหตุมือปืนอิสลามิสต์บุกเข้าไปกราดยิงเมื่อต้นปี 2558 สังหารหมู่ 12 ศพ รวมถึงนักเขียนการ์ตูนชื่อดัง

    นิตยสารแนวเสียดสีของฝรั่งเศสฉบับนี้สร้างความโกรธแค้นต่อชาวมุสลิม เนื่องจากตีพิมพ์รูปล้อศาสดามุฮัมมัด เดือนนี้ศาลฝรั่งเศสเริ่มเปิดการไต่สวนผู้ต้องสงสัยที่ให้ความช่วยเหลือมือปืนที่ก่อเหตุบุกยิงภายในสำนักงานเก่าของชาร์ลีเอบโดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2558 และนิตยสารฉบับนี้ก็นำภาพล้อเลียนดังกล่าวมาตีพิมพ์หน้า 1 อีกครั้ง

    ตำรวจกรุงปารีสกล่าวว่า มีคน 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุการณ์โจมตีเมื่อวันศุกร์ที่ 25 กันยายน 2563 ใกล้กับสำนักงานเก่าของชาร์ลีเอบโดในเขต 11 ของกรุงปารีส ปัจจุบันที่ตั้งของนิตยสารฉบับนี้ถูกปิดเป็นความลับด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

    คำแถลงของตำรวจปารีสและอัยการเผยว่า จับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คนได้บริเวณจัตุรัสปลัสเดอลาบัสตีย์ ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยอัยการผู้เชี่ยวชาญคดีต่อต้านการก่อการร้ายเปิดสอบสวนข้อกล่าวหา "พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย" และ "สมรู้ร่วมคิดกับผู้ก่อการร้าย"

    สำนักข่าวพรีเมียร์ลีเนสซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่ในอาคารหลังนั้นเผยว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คนเป็นพนักงานของตน เพื่อนร่วมงานของทั้งสองบอกว่า ทั้งคู่ออกไปสูบบุหรี่ริมถนน จากนั้นพวกเขาก็ได้ยินเสียงกรีดร้องจึงดูที่หน้าต่าง เห็นเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งตัวเปื้อนเลือด และชายคนหนึ่งถือมีดสปาร์ตาวิ่งไล่ตาม

    ภายหลังเกิดเหตุ โรงเรียน 5 แห่งในละแวกนั้นสั่งล็อกดาวน์ทันที และสถานีรถไฟใต้ดินที่อยู่ใกล้เคียงอีก 6 แห่งถูกปิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"