สลด!รถทัวร์คณะ อสม. ประสานงา รถบรรทุกมันสำปะหลัง เสียชีวิต 7 บาดเจ็บเกลื่อน


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าา เมื่อเวลาประมาณ 04.00. น.ที่ผ่านมาร้อยตำรวจโทอนุชา คำเมือง  รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวชนกับรถบรรทุกมันสำปะหลัง บริเวณแยกถนนตัดใหม่ถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 14-15 บ้านไชยมงคล ตำบลไชยมงคล อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายสิบราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งประสานขอรถพยาบาล และกู้ภัยรีบไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

บริเวณที่เกิดเหตุพบรถบัสปรับอากาศนำเที่ยว สีฟ้า-ขาวหมายเลขทะเบียน 30-0288 กาฬสินธุ์ สภาพรถด้านหน้าพังยับพลิกตะแคงอยู่บริเวณแยก ภายในรถพบผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และช่วยกันลำเลียงศพผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถบัสนำเที่ยวอย่างทุลักทุเล เนื่องจากสภาพรถนอนตะแคงข้างฝั่งด้านขวา ข้าวของกระจัดกระจายเกลื่อนถนน โดยอุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตที่รวม 7 ศพ และมีผู้บาดเจ็บรวม 46 ราย ซึ่งทั้งหมดเดินทางมากับรถบัสนำเที่ยว ห่างกันประมาณ 50 เมตรพบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-3913 ลพบุรี หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 82-3949 ลพบุรี บรรทุกมันสำปะหลังมาเต็มด้านหลังรถ สภาพตัวบรรทุกพ่วงด้านหลังพลิกตะแคง ผลผลิตมันสำปะหลังที่บรรทุกมาตกกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มพื้นถนน  

เบื้องต้นทราบว่า รถบัสนำเที่ยวได้รับผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นสมาชิก อสม.บ้านน้ำใส ตำบลน้ำใส อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 4 คันรถบัส เพื่อไปท่องเที่ยวทัศนศึกษาที่จังหวัดชลบุรี โดยคันที่เกิดเหตุได้ขับตามรถบัส 3 คันที่ขับล่วงหน้าไปก่อน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าคนขับที่ขับรถมาด้วยความเร็วอาจจะหลับใน เป็นเหตุให้ขับรถพุ่งชนด้านท้ายรถบรรทุกมันสำปะหลังที่กำลังขับผ่านแยก จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว โดยทราบเบื้องต้นผู้เสียชีวิต เป็นชาย 3 ราย หญิง 4 ราย  ทราบชื่อ 1.นายพินิจ เกณฑ์สาคู อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ต.น้ำใส อ.จตุพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด , 2.นางเพ็ญจันทร์ อนุไพร อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/1 หมู่ 4 ต.น้ำใส อ.จตุรพักตร์พิมาน จ.ร้อยเอ็ด ส่วนชายอีก 2 รายและหญิง 3 ราย ยังไม่ทราบชื่อ ขณะนี้ที่อยู่ รพ.มหาราชนครราชสีมา

นายธนาศักดิ์ เกษมพงศ์ชวลิต อายุ 56 ปี คนขับรถบรรทุก เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังขับรถบรรทุกมันสำปะหลังจากอำเภอท่าหลวง จังหวัดลพบุรี กำลังไปส่งให้กับโรงงานมันสำปะหลังที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนกำลังขับรถผ่านแยกสัญญาณไฟจราจรที่เป็นสัญญาณไฟกระพริบ ซึ่งตนได้ขับรถบรรทุกชะลอๆผ่านบริเวณไปได้เกือบพ้นทั้งคันแล้ว ทันใดนั้นตนรู้สึกเหมือนมีอะไรมาชนด้านท้ายตัวบรรทุกพ่วง เมื่อตนมองดูกระจกมองข้างก็พบว่า มีรถบัสพุ่งมาชนกับตัวบรรทุกพ่วงดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามผู้โดยสารที่เดินทางกับรถบัสบอกว่า คนขับรถขับมาด้วยความเร็วสูง และเหมือนมีอาการหลับใน โดยหลังเกิดเหตุตนได้ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ตรงที่เกิดเหตุ.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"