'ทรัมป์'เรียกร้อง'ไบเดน'ตรวจสารเสพติดก่อน/หลังโต้อภิปราย


เพิ่มเพื่อน    

เรียกน้ำย่อยก่อน "โดนัลด์ ทรัมป์" เรียกร้องให้ "โจ ไบเดน" คู่แข่งในศึกชิงทำเนียบขาว รับการตรวจสารยาเสพติดก่อนหรือหลังการอภิปรายโต้วาทีวันอังคารนี้ ตอกย้ำข้อสงสัยว่าไบเดนไปกินอะไรมาถึงดีเบตเก่งขึ้นเป็นกอง

แฟ้มภาพ อดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งพรรคเดโมแครต ร่วมการเสวนาแบบทาวน์ฮอลล์ของซีเอ็นเอ็น ที่รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563

    เอเอฟพีรายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งพรรครีพับลิกัน ทวีตเมื่อวันอาทิตย์ว่า เขาต้องการให้ตรวจหาสารเสพติดในตัวโจ ไบเดน ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังการอภิปรายโต้วาทีในคืนวันอังคารที่จะถึงนี้ และตัวเขาก็พร้อมจะตรวจด้วยเช่นกัน

    ทรัมป์แสดงความสงสัยต่อผลงานการโต้อภิปรายของไบเดนที่ไม่เหมือนเดิม และว่า มีแต่การใช้ยาเท่านั้นที่ทำให้ไบเดนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

    รายงานสื่อสหรัฐกล่าวกันว่า เมื่อวันเสาร์ทีมงานของทั้งคู่ตกลงเงื่อนไขเรื่องการโต้วาทีครั้งนั้ซึ่งจะมีคริส วอลเลซ นักข่าวฟ็อกซ์นิวส์ เป็นพิธีกร โดยรวมถึงการงดจับมือและจะยอมให้มีผู้ชมกลุ่มเล็กๆ เท่านั้น เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ที่คร่าชีวิตผู้ป่วยในสหรัฐแล้วมากกว่า 204,500 ราย จากผู้ติดเชื้อมากกว่า 7 ล้านราย แต่เงื่อนไขเรื่องการตรวจสารเสพติดนั้นไม่มีการเอ่ยถึง

    หลายเดือนมานี้ ผู้นำสหรัฐวัย 74 ปีเน้นใส่ร้ายป้ายสีเรื่องสภาพจิตใจของอดีตรองประธานาธิบดีวัย 77 ปีจากพรรคเดโมแครต ไม่กี่สัปดาห์ที่่ผ่านมาทรัมป์กล่าวหลายครั้งโดยปราศจากหลักฐานว่าไบเดนใช้ยาบางอย่างเพื่อปรับปรุงการแสดงออกของเขา

    ไบเดนไม่ค่อยใส่ใจกับคำกล่าวหาพวกนี้ และขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสังเกตเขากับทรัมป์เอาเอง เมื่อวันเสาร์ไบเดนบอกด้วยว่า เขาคาดคะเนว่าทรัมป์จะโจมตีเรื่องส่วนตัวและโป้ปดระหว่างการโต้อภิปราย พร้อมกับเปรียบเทียบทรัมป์ว่าเหมือนกับโจเซฟ เกิบเบิลส์ รัฐมนตรีกระทรวงโฆษณาชวนเชื่อของนาซีเยอรมัน

    ทั้งคู่จะโต้อภิปรายกันที่เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เป็นนัดแรกของการอภิปรายโต้วาที 90 นาทีรวม 3 นัด เพื่อเปิดโอกาสใช้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้เห็นการเผชิญหน้าโดยตรงระหว่างผู้สมัครทั้งสอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"