เอาคืน


เพิ่มเพื่อน    

      เก็บตกบรรยากาศการปิดล้อมรัฐสภาของผู้ชุมนุมกลุ่มประชาชนปลดแอก ระหว่างการอภิปรายญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ญัตติ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา

            ซึ่งท้ายสุด มีมติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อพิจารณาญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญจำนวน 6 ฉบับ ออกไป 30 วัน ก่อนจะมาลงมติรับหลักการหรือไม่หลังเปิดประชุมสภาอีกครั้งในวันที่ 1 พ.ย.นี้

            ทั้งนี้ภายหลังการลงมติดังกล่าวของสมาชิกรัฐสภา ที่ประกอบไปด้วย ส.ส.และ สว. รวมทั้งรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส. โดยเฉพาะฟากของ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และ ส.ว.เสร็จเรียบร้อย 

            ส่วนใหญ่เร่งรีบออกจากรัฐสภาทันทีด้วยความตื่นตระหนก เพราะผู้ชุมนุมได้ปิดประตูเข้าออกทางหลักเอาไว้ที่บริเวณถนนสามเสน  

            จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางออกทางเรืออาศัยแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีรัฐมนตรีหลายคนใช้ช่องทางนี้

            ขณะที่ ส.ส.และ ส.ว.ก็อาศัยรถส่วนตัวออกทางประตูพิเศษที่เปิดให้เฉพาะกิจ มุ่งหน้าสู่วัดแก้วฟ้าออกแยกเกียกกาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านสกัด ป้องกันผู้ชุมนุมเข้าไปขัดขวางการเดินทางของสมาชิกรัฐสภา ซึ่งภารกิจสำเร็จเรียบร้อย 

            แต่ที่ชิลๆ กว่าใครก็เห็นจะมีแต่ สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่เพิ่งโหวตสนับสนุนญัตติศึกษา รธน.มาหมาดๆ ขึ้นรถกลับบ้านด้วยความสบายใจ แถมกล่าวกับผู้สื่อข่าวแบบติดตลกด้วย

                “เมื่อสักครู่ได้คุยกับภรรยา (เจ๊เป้า-อนงค์วรรณ เทพสุทิน) หลังทราบว่ามีการปิดรัฐสภา เขาหัวเราะชอบใจใหญ่ ที่ผมถูกผู้ชุมนุมปิดล้อมเอาคืนผมบ้าง หลังสมัยก่อนช่วงที่ผมถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ก็เคยหัวเราะใส่เขา ครั้งที่คุณเป้า (รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) ถูกผู้ชุมนุมล้อมปิดรัฐสภาเมื่อปี 2551” 555     

            สรุปว่าเจ๊ากันไปแบบเข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่าย.    

ช่างสงสัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"