บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost วันใหม่ “พรรคเพื่อไทย” ไม่มีหัวเหลี่ยม เสนอเปลี่ยนโลโก้ใหม่ดูมุ้งมิ้ง น่ารัก เป็นตัวอักษรย่อ พท. ที่หัวกลมเหมือนตัวอักษรไทยทั่วไป หลังการลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคของ “หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” และการลาออกของหัวหน้าพรรค “สมพงษ์ อมรวิวัฒน์” เพื่อปรับโครงสร้างพรรคใหม่ โดยกำหนดนัดประชุมใหญ่วิสามัญเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ พร้อมเคาะเรื่องโลโก้ใหม่ไปด้วยทีเดียว ...0

            จากกระแสข่าวที่ว่ากัน “สมพงษ์” คงจะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคดังเดิม ส่วนเลขาธิการพรรคมีการเสนอชื่อคนใหม่เข้ามา ดูเหมือนเบื้องต้นยังไม่เห็นอะไรน่าตื่นเต้น จากที่ “หญิงหน่อย” ลาออกไป ดับกระแสข่าวขัดแย้งในพรรคที่เคยมีมา แล้วจะอย่างไรต่อ กลับไปเฝ้าบ้านเฉยๆ หรือจะออกมาเดินสังเกตการณ์ชุมนุมแบบสามสหาย “คณะก้าวหน้า” ก็ไม่ทราบ บางคนอาจฝันถึงขั้น “หญิงหน่อย” จะมาขึ้นเวที อันนี้ยิ่งเป็นไปได้ยากที่ระดับคุณหญิงจะกล้าร่วมกับม็อบฉะสถาบันกษัตริย์ ...0

            ขณะที่บางคนอาจฝันไปถึง “รัฐบาลแห่งชาติ” ที่มีพรรคเพื่อไทยเข้าร่วม ซึ่งเป็นไปได้ยากไม่แพ้กัน จนฝ่ายรัฐบาลเองก็ออกมาปฏิเสธแล้ว เพราะในความจริงใครกันเล่าจะกล้าทรยศต่อฐานเสียงของตัวเองที่มีอยู่ทั่วประเทศหลักล้านคน หรือบางคนก็ยังฝันว่า “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้กลับมาเป็นนายกฯ คนกลาง คงลืมบทเรียนเรื่องการยุบ “พรรคไทยรักษาชาติ” ไปหรือเปล่า? สนุกกับความฝันไปนะ ประเทศไทย ...0

            คงไม่ยอม! “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ตอบผู้สื่อข่าวที่ถามจะยอมเปิดพื้นที่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเคลื่อนไหวหรือไม่ พร้อมบอกตอนหนึ่งว่า “ต้องไปดูว่าคนที่เขาไม่ยอมเคารพกฎหมายอะไรเลย ขอถามว่าวันหน้า ถ้าคนเหล่านี้ดำเนินการได้สำเร็จแล้วเขาจะบริหารประเทศได้อย่างไร ตนไม่เข้าใจเหมือนกัน ความขัดแย้งจะสูงขึ้นเรื่อยๆ ท้ายสุดประเทศชาติอยู่ไม่ได้” จะว่าไปความขัดแย้งที่สูงขึ้น หาใช่อยู่ที่คนไม่เคารพกฎหมายอย่างเดียว แต่การใช้กฎหมายแบบสองมาตรฐาน ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือนั้น ได้ทำให้ผู้คนรู้สึกถึงความอยุติธรรมและขัดแย้งยิ่งขึ้น อย่าชี้หน้ากล่าวโทษใครเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นคู่ขัดแย้งเสียเอง จะทำให้ประเทศอยู่ไม่ได้ทั้งนั้น ...0

            บ่ายวันนี้ 29 ก.ย. “ไสลเกษ วัฒนพันธุ์” ประธานศาลฎีกาคนปัจจุบัน นัดแถลงผลการดำเนินงานตามนโยบาย ก่อนอำลาตำแหน่งจากการเกษียณในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ต้องบันทึกไว้เป็นมิติใหม่ของประธานศาลฎีกาท่านนี้ ที่นอกจากคราวเข้ารับตำแหน่งได้แถลงนโยบายก่อนการบริหารแล้ว ท่านยังจัดแถลงผลงานก่อนอำลาตำแหน่งให้รับรู้อีกด้วย ซึ่งในยุคของ “ไสลเกษ” ถือเป็นช่วงหนึ่งที่ท้าทาย จากการบริหารราชการภายใต้ภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ทำให้ศาลยุติธรรมต้องมีนโยบายที่สอดรับกับสถานการณ์ และการแถลงผลงานนี้ นับเป็นมาตรฐานดีที่จะทำให้ได้รู้ว่างานประสบความสำเร็จตามเป้าหมายมากน้อยเพียงใด ต้องพัฒนาต่อหรือปรับปรุงในเรื่องใดบ้าง หวังว่าจะเป็นสิ่งดีที่ผู้บริหารศาลยุติธรรมรุ่นต่อไปได้ปฏิบัติกัน ...0

  นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"