ลุยตรวจสอบ


เพิ่มเพื่อน    

          แม้จะไม่ได้เป็น ส.ส.เหมือนกับพรรคพวกคนอื่น เดอะแจ็ค-วัชระ เพชรทอง สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แต่บทบาทการตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในสภา การก่อสร้างอาคารรัฐสภา เกียกกาย ที่เป็นมหากาพย์อันยืดเยื้อยาวนาน เรื่องราวความไม่ชอบมาพากล เจ้าหน้าที่ ข้าราชการสภาบางคนถูกโยกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม รวมไปถึงมีพฤติกรรม ไม่เหมาะสม เคยถูก แจ็ค ยื่นต่อ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ให้ตรวจสอบไปหลายกรณี และยังมีอีกหลายเรื่อง วัชระกำลังเร่งรวบรวมข้อมูล 

                การตรวจสอบของ วัชระ แม้ก่อนหน้าจะขึ้นชื่อว่าเป็นไม้เบื่อไม้เมากับขั้วตรงข้าม ได้ปะทะคารมกันบ่อยครั้ง แต่สำหรับการตรวจสอบ ไม่ได้เลือกฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาล 

                ล่าสุด กำลังเดินเครื่องตรวจสอบอย่างขะมักเขม้น องค์การคลังสินค้า (อคส.) ทำสัญญาซื้อขายถุงมือยางกับเอกชนคู่สัญญา วงเงิน 112,500 ล้านบาท แต่เต็มไปด้วยข้อพิรุธ เต็มไปด้วยข้อสงสัย เป็นเหตุให้รัฐเสียเปรียบทุกประตู

                แม้ว่าองค์การคลังสินค้าอยู่ภายใต้การกำกับดูแลกระทรวงพาณิชย์ แถมมี ส.ส.สมาชิกในพรรคตัวเอง ที่รู้จักมักคุ้น ไปมีตำแหน่งก็ตาม ในฐานะมือตรวจสอบ ก็พร้อมลุยไฟ 

                ไม่กี่วันก่อน ปะหน้า เดอะแจ็ค ก็เลยได้พอถามไถ่ เจ้าตัวก็ย้ำกลับ พร้อมตรวจสอบ เพราะงานนี้ทำให้รัฐเสียเปรียบ เสียประโยชน์อย่างมาก และยังได้ฉายภาพให้เห็นถึงเรื่องราวของบริษัทที่ผิดปกติ เจ้าหน้าที่ ไปจนถึงตัวละคร เชื่อมโยงกัน สมคบกันเป็นขบวนการ

                เป็นอีกหนึ่งเรื่องร้อนที่ต้องตามติด เพราะงานนี้ แว่วมาว่าหากจับโป๊ะ กางหลักฐาน ข้อมูลออกมา มีบางคนร้องโอ๊ย ปิดฉากชีวิตทางการเมืองเลยทีเดียว

ม้าไม้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"