ตื่นตา! กองทัพเรือ หล่อหลอมชายไทย 5 พันชีวิต เป็นนักรบแห่งราชนาวีเต็มภาคภูมิ (ชมภาพชุด)


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.63 - กองทัพเรือ โดย พลเรือโทชูศักดิ์ ชูไพฑูรย์ รองเสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานสวนสนามปิดการฝึกภาคสาธารณะ นักเรียนพลกองประจำการ ผลัดที่ 1/2563 จำนวนเกือบ 5,000 นาย โดยมีเหล่าบรรดาครอบครัวของทหาร ที่เดินทางจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ มาเฝ้าชมการเปลี่ยนแปลงของบุตรหลาน จากพลเรือนชายไทย สู่การเป็นสุภาพบุรุษนักรบทหารเรืออย่างเต็มความภาคภูมิ ณ ลานสนามฝึกทางทหาร ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (เกล็ดแก้ว) อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

พล.ร.ท.ชูศักดิ์ กล่าวว่า ตามที่กองทัพเรือ มอบหมายให้ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ทำการฝึกนักเรียนพลกองประจำการ ให้เป็นผู้มีระเบียบวินัย มีความรู้ ความสามารถ และความเข้มแข็ง หล่อหลอมจากการเป็นพลเรือน สู่การเป็นชายชาตินักรบ แม้ใช้เวลาเพียงกว่า 10 วัน ทุกคนได้ทำให้ประจักษ์ถึงความพร้อม ความสง่างาม และความตั้งใจจริง ที่จะก้าวสู่การเป็นสุภาพบุรุษทหารเรือไทยได้อย่างเต็มความภาคภูมิใจ ด้วยความเสียสละอันใหญ่หลวง ทุกคนต้องจากครอบครัวอันเป็นที่รัก เพื่อมารับใช้ชาติ ปกป้องบ้านเมือง และสถาบันของชาติ ให้มั่นคงนั้น จะนำมาซึ่งเกียรติยศแด่ตนเอง และวงศ์ตระกูล สืบไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"