ชาวแม่สอดผวาโควิดแพร่ระบาด หลังพบรถบรรทุกสินค้าจากเมียนมาทะลักเข้าไทยวันละ 100 คัน


เพิ่มเพื่อน    

1 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดตากลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เนื่องจากได้มีชาวบ้านให้ข้อมูลและสอบถามว่า การที่มีรถบรรทุกสินค้าชาวเมียนมา เดินทางผ่านด่านสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก และคนขับรถบบรรทุกสินค้า ได้เดินทางไปจับจ่ายซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้า และตลาดสด ในพื้นที่ อ.แม่สอด ในขณะที่มีข่าวว่าในประเทศเมียนมา มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างกว้างขวาง และยังพบว่า ในจังหวัดเมียวดี สหภาพเมียนมา นั้นพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่แม่สอด ต่างวิตกกังวล ว่าหากชาวเมียนมาที่เดินทางมาซื้อสินค้าฝั่งไทย แม้จะเข้ามาอย่างถูกต้องตามที่ได้มีข้อกำหนดไว้คือ รถบรรทุกสินค้า 1 คัน สามารถมีคนขับรถมาได้ 1 คน แต่หากมีการเดินทางเข้าไปซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่หรือในตลาดสด หากมีการติดเชื้อเข้ามา เจ้าหน้าที่จะทราบได้อย่างไร หรือจะมีแนวทางการควบคุมป้องกันอย่างไร

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะขณะนี้มีชาวแม่สอดจำนวนไม่น้อยได้หวาดกลัวกับการเดินทางเข้ามาซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค ในฝั่งไทย โดยชาวบ้านยังมีคำถามอีกว่า การเดินทางเข้ามาฝั่งไทยของชาวเมียนมา นั้นมีเขตโซนนิ่งเฉพาะหรือไม่ หรือเมื่อเดินทางเข้ามาแล้วสามารถเดินทางไปซื้อสินค้าปะปนกับคนไทยตามสถานที่ต่างๆได้เลยหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ในทุกๆวัน จะมีรถบรรทุกสินค้า ทะเบียนเมียนมา และคนขับ 1 คน ต่อ 1 คัน เดินทางเข้ามาใน อ.แม่สอด วันละนับ 100 คันเป็นอย่างน้อย เมื่อคนแม่สอดพบเห็นได้มีการถ่ายรูป และแจ้งขอให้ติดตามข่าวและสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดตาก ถึงมาตรการการควบคุมหรือการป้องกัน อย่างไร หากปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ชาวแม่สอด บอกว่า เราอาจไม่ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"