มุมเบาๆ ‘เลขาฯ ครม.’


เพิ่มเพื่อน    

 

              ถือเป็นกำลังสำคัญในซีกฝ่ายประจำ ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สำหรับ “เดอะกิ๊ก” ธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี

                งานเลขาธิการ ครม. ไม่ใช่งานหมูๆ ชนิดใครทำก็ได้ ยิ่งมีบรรทัดฐานเก่าๆ คนเก่งๆ ไม่ว่าจะเป็น “วิษณุ เครืองาม” ที่ปัจจุบันเป็นรองนายกรัฐมนตรี หรือ “ดร.กบ” อำพน กิตติอำพน ที่ปัจจุบันเป็นองคมนตรี ยิ่งกดดัน แต่ “เลขาฯ กิ๊ก” พิสูจน์ตัวเองฝ่าด่านนั้นมาฉลุย 

                นอกจากทำงานคล่องแล้ว เรื่องเก็บความลับเก่งนี่ต้องยกให้อีกคน โดยเฉพาะช่วงปรับ ครม. ต่อให้ซอกแซก เนียนถามแค่ไหน ไม่มีหลุดสักแอะ 

                เห็นมุมการทำงานและเวอร์ชั่นเครียดๆ กันไปแล้ว “เลขาฯ กิ๊ก” ก็มีมุมสบายๆ ให้เห็นอยู่เหมือนกัน อย่างวันก่อนคว้ากีตาร์ขึ้นมาเล่นเพลง “คนดีไม่มีวันตาย” ของศิลปิน ธีร์ ไชยเดช

                เพลงนี้นอกจากเนื้อหาดี ยังเป็นหนึ่งในบทเพลงที่มักจะเปิดเวลา “บิ๊กตู่” ออกงาน จนทำให้ขยับปากฮัมเพลงตามทุกครั้ง

                ใครที่เคยได้ยินแต่เสียงเข้มๆ จากการขานวาระ ครม. ของ “เลขาฯ กิ๊ก” ลองมาฟังดู แล้วจะรู้ว่า แม้จะไม่ใช่มืออาชีพ แต่น้ำเสียงนี่ทั้งนุ่มและอบอุ่น

                ขนาดเหล่ารัฐมนตรี บิ๊กข้าราชการ ยังมากดถูกใจคอมเมนต์กันเพียบ ไม่ว่าจะเป็น “เสี่ยโอ๋” ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม หรือ ปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา

                ยังแอบนึก ถ้าไม่มาเป็นเลขาธิการ ครม. ป่านนี้ออกอัลบั้มเดี่ยวไปแล้ว อิอิ

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"