'แอมะซอน'เผยมีพนักงานติดโควิดเกือบ20,000คน


เพิ่มเพื่อน    

แอมะซอน บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของสหรัฐเผยว่า นับแต่ไวรัสโควิด-19 เริ่มระบาดเมื่อเดือนมีนาคม มีพนักงานของบริษัทติดเชื้อไวรัสนี้แล้วมากกว่า 19,800 คน

แฟ้มภาพ พนักงานของแอมะซอนยืนชูป้ายประท้วงระหว่างการผละงานเพื่อประท้วงสภาพการทำงานภายในศูนย์คัดแยกสินค้าที่สเทเทนไอส์แลนด์เมื่อวันที่ 30 มีนาคม หลังพบพนักงานติดโควิดจำนวนมาก

    คำแถลงของบริษัท แอมะซอน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม ระบุว่า การตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึงวันที่ 19 กันยายน พบว่า จากจำนวนพนักงานที่อยู่หน้างานของบริษัททั้งหมด 1.37 ล้านคน ซึ่งรวมถึงพนักงานในร้านขายของชำโฮลฟูดส์มาร์เก็ตในสหรัฐ พบพนักงานติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เกิน 19,800 คนเล็กน้อย ซึ่งเป็นอัตราการติดเชื้อต่ำกว่าที่คาด

    การเปิดเผยตัวเลขพนักงานที่ติดเชื้อโรคโควิด-19 ของแอมะซอนครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากพนักงานบางรายในศูนย์โลจิสติกส์ของแอมะซอน ออกมาวิจารณ์บริษัทเรื่องมาตรการด้านความปลอดภัยในการป้องกันไวรัสโคโรนา และวิจารณ์ที่บริษัทไม่เต็มใจแจ้งข้อมูลเรื่องเพื่อนร่วมงานของพวกเขาที่ติดเชื้อโรคโควิด-19

    แอมะซอน ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองซีแอตเทิล เผยว่า มีการตรวจหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ให้กับพนักงานวันละราว 50,000 คน ในที่ทำงานของพนักงาน 650 แห่ง และหากอัตราผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ของพนักงานแอมะซอนเป็นอัตราเดียวกับประชากรสหรัฐทั่วไป ตัวเลขพนักงานที่ติดเชื้อของบริษัทจะสูงถึง 33,000 ราย    

    ด้านอาธีนา (Athena) กลุ่มพันธมิตรนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิแรงงานและผู้อพยพ เผยว่า พนักงานของแอมะซอนยื่นเรื่องต่อบริษัทให้เปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในอาคารของบริษัทมาตั้งแต่มีการระบาดของโรคนี้ในช่วงต้นๆ

    ดาเนีย ราเชนทรา ผู้อำนวยการอาธีนา กล่าวว่า ขณะนี้เราทราบแล้วว่าทำไมก่อนหน้านี้แอมะซอนถึงปฏิเสธที่จะเปิดเผยจำนวนพนักงานที่ติดเชื้อโควิด-19 เพราะแอมะซอนปล่อยให้โควิด-19 แพร่กระจายไม่ต่างจากไฟป่าภายในอาคารสำนักงาน และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสอบสวนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานที่ทำงานของแอมะซอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"