เศร้า! ผอ.องค์การสวนสัตว์ ถูกจนท.สวนสัตว์สงขลา ยิงเสียชีวิตขณะสอบสวนคดี 'ลูกเก้งเผือก'


เพิ่มเพื่อน    

3 ต.ค.63 -  สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานความคืบหน้ากรณี ลูกเก้งเผือก จำนวน 1 ตัว ที่ สวนสัตว์สงขลา ประสบความสำเร็จเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ จากเก้งที่ได้รับพระราชทานจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ได้หายไปจากสวนสัตว์อย่างไร้ร่องรอย ในช่วงเดือนก.พ.2563 ขณะที่จากการสอบสวนภายใน พบว่า ลูกเก้งเผือก น่าจะถูกขโมยไปจากส่วนจัดแสดง แต่เบื้องต้น นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา คำชี้แจงว่า ลูกเก้งเผือก ไม่ได้หาย แต่ถูกงูเหลือมกินเข้าไป มีรูปถ่ายหลักฐานยืนยันได้ สัตวแพทย์พิสูจน์แล้ว 

ล่าสุด ในช่วงสายวันที่ 3 ต.ค.2563 สำนักข่าวอิศรา ได้รับการเปิดเผยข้อมูลจาก นายชวลิต ชูขจร ประธานกรรมการ (บอร์ด) องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   ว่า นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ลงพื้นที่ไปติดตามตรวจสอบข้อมูลเรื่องนี้ด้วยตนเอง ได้ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์สงขลา รายหนึ่ง ใช้อาวุธปืนยิง ส่งผลทำให้ นายสุริยา แสงพงค์ เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้กำลังประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้าไปตรวจสอบเหตุการณ์ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ก่อเหตุยังหลบอยู่ในสวนสัตว์สงขลาอยู่ 

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวอิศรา รายงานว่า  เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2563 นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ลงนามในคำสั่งสับเปลี่ยนตำแหน่ง ให้ นายเฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์สงขลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ส่วนกลาง ระหว่างรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นทางการแล้ว 

ขอบคุณข้อมูลจากสำนักข่าวอิศรา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"