ต้องเป็นตัวอย่างที่ดี


เพิ่มเพื่อน    

     ช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลกยังพุ่งสูงขึ้นทุกวัน ขนาดระดับผู้บริหารและผู้นำในต่างประเทศยังพบติดเชื้อ ส่วนในประเทศไทยถึงแม้จะไร้ผู้ติดเชื้อภายในประเทศติดต่อกันมากว่าร้อยวันแล้ว

     แต่จากการประเมินของกระทรวงสาธารณสุข พบคนไทยการ์ดตกลงพอสมควร จากช่วงแรกของการระบาดประชาชนสวมใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้เหลือเพียงกว่า 80 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

     แต่ถึงแม้ประชาชนบางส่วนอาจการ์ดตกไปบ้าง แต่บรรดาคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรัฐบาลประยุทธ์การ์ดยังไม่ตก โดยเฉพาะรองนายกฯ มือกฎหมาย

      อย่าง "อาจารย์วิษณุ" วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี คนนี้เคร่งครัดสุด จนต้องยกให้เป็นแบบอย่างที่ดีในเรื่องการสวมหน้ากากป้องกันโรค

     ไม่ว่านักข่าวจะเจออาจารย์ที่ไหน ก็เห็นสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอด แม้แต่ตอนให้สัมภาษณ์ที่บางคนอาจมีถอดหน้ากากบ้างเวลาที่ยืนเว้นระยะห่างจากนักข่าว แต่อาจารย์วิษณุไม่มีถอด เรียกว่าตั้งการ์ดได้ดีไม่มีตก

     ครั้นนักข่าวเจออาจารย์ พอให้สัมภาษณ์กันเสร็จสรรพ ก็หยอกๆ อาจารย์ว่า เวลาเห็นหน้านักข่าวใส่แมสก์ให้ตลอด

     ด้านอาจารย์ยิ้มแย้ม พร้อมตอบแบบหล่อๆ เลย...

     "ที่ผมต้องใส่แมสก์เวลาให้สัมภาษณ์ เพราะ 1.ป้องกันการรับเชื้อโรคและแพร่เชื้อโรค และ 2.ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนปฏิบัติตาม"   

     แหม..เป็นแบบอย่างที่ดีอย่างนี้ ต้องยกตำแหน่งพรีเซนเตอร์ประจำรัฐบาลให้เลยจ้า ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"