'เบคกี้'ทิ้งวงการบันเทิงตอนกำลังรุ่ง ไม่อยากอยู่กับความไม่แน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

 

            ค้นพบสัจธรรมว่าวงการบันเทิงนั้นเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน ทำให้ เบคกี้-ริสา หงส์หิรัญ  ที่เมื่อ 10 ปีก่อนเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงด้านงานพิธีกร ขออำลาเวทีแล้วหันไปทำงานประจำ จนตอนนี้นั่งเก้าอี้เป็นผู้บริหารถึง 8 องค์กร โดยเจ้าตัวเปิดเผยผ่านรายการต้มยำอมรินทร์ว่า

          “เราเป็นคนที่ทำงาน 365 วัน ไม่ได้หยุด แล้วมีช่วงหนึ่งที่เราไม่มีงานเลย 7 วัน ความรู้สึกเราตอนนั้น คิดว่าถ้ามันว่างเกิน 7 วัน หรือ หนึ่งเดือนหรือตอนนั้นเราคิดว่ายเราคอนโทรลอะไรไม่ได้เลยเหรอ คือ แค่ 7 วันเราสติแตกล่ะ ด้วยความที่เราเป็นคนที่กลัวการตกงานมาก แล้วเราก็ถอยออกมาคิดและได้คุยกับอาจารย์ยิ่งศักดิ์ อาจารย์ก็ถามเราว่าเราอยากเป็นอะไรในชีวิต เราบอกว่าเราชอบค้าขาย เราอยากเป็นนักการตลาด

          ตอนนั้นเป็นจุดเปลี่ยนเลยว่าเราจะเลือกทิศทางของเราไปทางไหน เราก็ได้คำตอบว่าเราอยากมีชีวิตที่เราสามารถคอนโทรลได้ เราเลยมุ่งไปในสิ่งที่เราอยากทำคือ การเป็นนักการตลาด และก็เปลี่ยนชีวิตเป็นพนักงานประจำ ตอนนั้นก็เลยหยุดงานในวงการไปเลย เพราะเราไม่อยากเอาชีวิตของเราไปขึ้นอยู่กับคนอื่นแล้ว ว่าเขาจะจ้างเราไหมเพราะความสามารถของเราต่อให้มีเท่าไหร่แต่ถ้าเราไม่สามารถคอนโทรลได้ แค่เขาไม่ให้โอกาสเราคือจบ แต่ถ้าเราเป็นแม่ค้า นักการตลาด เราสามารถควบคุมสถานการณ์ชีวิตเราได้ เราเลยเลือกอันนี้

          ซึ่งช่วงแรกก็ยังมีงานติดต่อมา มีพอสมควรเลย แต่เราถอยกลับไปกลับมามันจะไม่ได้ดีสักอันเลย เพราะฉะนั้นในช่วง  10  ปีแรกเรามุ่งกับสิ่งที่เราโฟกัสเลยเพราะจุดมุ่งหมายของเราคือ ต้องเป็นลูกจ้างชั้นดีให้ได้ นั้นแปลว่าเราเริ่มต้นจากตำแหน่งธรรมดา แต่เราคิดว่าเราต้องขยับขึ้นไป เป้าหมายของเราคือ ผู้บริหารองค์กรที่เราอยู่ให้ได้ แล้ววันนี้เราก็เป็นผู้บริหารองค์กร อยู่ทั้งหมด 8 องค์กร”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"