นายกฯมาเลเซียกักตัว14วัน หลังรมต.ติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซียประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า เขาจะกักตัวเองที่บ้านนาน 14 วัน เพื่อป้องกันไว้ก่อน ภายหลังรัฐมนตรีคนหนึ่งที่ร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

แฟ้มภาพ นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน

    แถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ยืนยันว่า ซุลคิฟลี โมหะหมัด อัลบากรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศาสนา ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และกระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้ทุกคนที่สัมผัสใกล้ชิดกับรัฐมนตรีผู้นี้ในที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติเพื่อหารือสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศเมื่อวันเสาร์ ต้องกักตัวนาน 14 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม ด้วยเหตุนี้ตัวเขาจะกักตัวเองที่บ้านนาน 14 วันตามคำแนะนำดังกล่าว

    มูห์ยิดดินกล่าวว่า การกักตัวของเขาจะไม่กระทบต่อการปฏิบัติงานของรัฐบาล โดยเขาจะทำงานจากที่้บ้านและจะประชุมผ่านวีดิทัศน์ทางไกลหากจำเป็น

    มาเลเซียมีผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้นมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นผลพวงจากการจัดการเลือกตั้งในรัฐซาบาห์บนเกาะบอร์เนียวเมื่อวันที่ 26 กันยายน เจ้าหน้าที่กล่าวเตือนว่า หากแนวโน้มยังเป็นเช่นนี้ ทางการอาจกลับไปรื้อฟื้นมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอีกครั้ง ท่ามกลางความโกรธเคืองของประชาชนที่โทษนักการเมืองเป็นต้นเหตุของการติดเชื้อเพิ่มขึ้นในประเทศ

    วันเดียวกัน กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียแถลงว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 432 ราย เป็นสถิติผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดนับแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศ และทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมในมาเลเซียเพิ่มเป็น 12,813 ราย มีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 137 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"