"ณัฏฐพล"ยันยังไม่ถึงขั้นปิดรร.สารสาสน์ ฯ เพราะกระทบเด็กนับพัน "กนกวรรณ"ลั่นถ้าฟ้องศธ .ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค.63-นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ว่า ขณะนี้นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) ได้ดำเนินการเข้าไปแก้ไขปัญหาพร้อมกับทำบันทึกข้อตกลงระหว่างโรงเรียนสารสาสน์ฯแล้ว ซึ่งการแก้ไขมาตรฐานคุณภาพการศึกษาเอกชนในอนาคตเป็นเรื่องที่ศธ.จะนำมาปรับปรุงใหม่ เพราะขณะนี้เรายังทำได้ไม่ดีพอจนเกิดปัญหาและเรื่องร้องเรียนมาอย่างต่อเนื่องจนสร้างความกังวลให้แก่ผู้ปกครอง 

นายณัฏฐพล กล่าวต่อว่า สำหรับกระแสสังคมที่ต้องการให้มีการปิดโรงเรียนนั้น เรื่องนี้ต้องมองอย่างรอบด้านและมีเหตุผลอย่างระมัดระวัง เพราะการปิดโรงเรียนจะกระทบกับเด็กหลายพันคนในโรงเรียนแห่งนี้ที่จะต้องไปหาที่เรียนใหม่ ซึ่งต้องให้โอกาสโรงเรียนได้แก้ไขปัญหาตามข้อตกลงก่อน ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่โรงเรียนจะต้องเร่งแก้ไขคือการดูแลสภาพจิตใจนักเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ส่วนกรณีทนายของโรงเรียนสารสาสน์ฯจะฟ้องร้อง ศธ.ว่าดำเนินการแก้ปัญหาเกินกว่าเหตุนั้น ตนมองว่าทุกปัญหาต้องแก้ไขด้วยความระมัดระวัง เพราะเรื่องร้องเรียนมีเข้ามาเป็นจำนวนมาก ซึ่งต้องร่วมกันหาทางออกอย่างเหมาะสมและมองประโยชน์ที่ตัวผู้เรียนเป็นหลัก 

ด้านนางกนกวรรณ กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่มีการฟ้องร้องศธ.นั้น คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งเรื่องนี้ตนต้องปฏิบัติตามหน้าที่ เพราะจากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ปกครองเกิดความไม่สบายใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากบุตรหลานของตัวเองถูกพี่เลี้ยงทำร้ายแต่กลับไม่ได้รับความชัดเจนจากทางโรงเรียน รวมถึงผู้ที่มารับเรื่องร้องเรียนก็ไม่ใช่ผู้บริหารโรงเรียนตัวจริง ดังนั้นตนในฐานะ รมช.ศธ.ที่กำกับดูแลงานการศึกษาเอกชนจึงต้องออกมาทำหน้าที่ประสานงาน เพื่อให้ผู้ปกครองสบายใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"