น่าห่วง มาเลเซียติดโควิดรายวัน691คน สูงเป็นสถิติใหม่


เพิ่มเพื่อน    

ทางการมาเลเซียรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่รอบ 24 ชั่วโมง ว่ามีมากถึง 691 ราย เป็นยอดเพิ่มขึ้นรายวันมากที่สุดนับแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดในประเทศ โดยยอดสะสมเพิ่มเป็น 13,504 ราย

    คำแถลงของกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียเมื่อวันอังคารที่ 6 ตุลาคม เปิดเผยด้วยว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 ในมาเลเซีย เสียชีวิตเพิ่มอีก 4 ราย ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 141 ราย หนึ่งในผู้เสียชีวิตเมื่อวันจันทร์เป็นเด็กหญิงวัย 1 ปี เสียชีวิตที่เมืองเซมปอร์นา รัฐซาบาห์

    รายงานของแชนเนลนิวส์เอเชียกล่าวว่า ในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3 รายนั้นเป็นผู้ติดเชื้อจากภายนอกประเทศ และมากกว่าครึ่งหนึ่งของผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่มี 691 รายนั้นพบที่รัฐเคดาห์ โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อ 394 ราย จาก 397 รายของรัฐเคดาห์ เป็นการติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนภายในเรือนจำเต็มบ็อก

    กลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อที่มากรองลงมา ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรวมกัน 219 รายนั้น พบที่รัฐซาบาห์ในภาคตะวันออก ที่พบผู้ติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนหลายกลุ่มโยงถึงการเลือกตั้งที่เพิ่งผ่านมา

    ในคำแถลงทางโทรทัศน์เมื่อวันอังคาร นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน กล่าวว่า เขาไม่ปฏิเสธว่าการเลือกตั้งของรัฐส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มขึ้น แต่เขาอ้างว่า จำเป็นต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 60 วันหลังการยุบสภาของรัฐ

    มูห์ยิดดินอยู่ระหว่างกักกันตนเอง 14 วัน ภายหลังรัฐมนตรีคนหนึ่งในวงประชุมที่เขาเป็นประธาน ติดไวรัสนี้ และถึงแม้จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศเพิ่มขึ้นมาก มูห์ยิดดินยืนกรานว่า รัฐบาลยังไม่มีความคิดที่จะล็อกดาวน์ทั่วประเทศอีกรอบ

    เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร รัฐมนตรีกลาโหมอิสมาอิล ซาบรี ยาค็อบ ประกาศห้ามการเดินทางออกจากรัฐซาบาห์บนเกาะบอร์เนียวมายังคาบสมุทรมาเลเซีย, รัฐซาราวัก และดินแดนสหพันธ์ลาบวน ตั้งแต่วันที่ 12-25 ตุลาคม

    กระทรวงสาธารณสุขเผยด้วยว่า มีผู้ป่วยโควิดหายจากโรคอีก 87 ราย ยอดผู้ป่วยที่หายแล้วเพิ่มเป็น 10,427 ราย และขณะนี้มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ 2,936 ราย โดย 31 รายนอนห้องไอซียู รวมถึง 8 รายที่ใช้เครื่องช่วยหายใจ

    ในภูมิภาคอาเซียน จำนวนผู้ติดเชื้อของมาเลเซียยังน้อยกว่าของเมียนมา ซึ่งมีผู้ติดเชื้อสะสม 18,781 ราย เสียชีวิต 444 ราย, สิงคโปร์ที่มีผู้ติดเชื้อสะสม 57,830 ราย เสียชีวิต 27 ราย ขณะที่ฟิลิปปินส์และอินโดนีเซียนั้นมีผู้ติดเชื้อเกินหลัก 3 แสนแล้ว โดยฟิลิปปินส์มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในภูมิภาคนี้ 326,833 ราย เสียชีวิต 5,865 ราย และอินโดนีเซียติดเชื้อ 311,176 ราย เสียชีวิตมากที่สุดในภูมิภาคนี้ที่ 11,374 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"