'บิ๊กโจ๊ก'มีหวัง!วิษณุชี้ช่องคำสั่ง9/2562เปิดไว้


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.2563 -  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณี พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อศาลปกครองจะต้องเตรียมการชี้แจงแทนนายกฯ อย่างไรว่า เมื่อไหร่ที่ศาลเรียกก็จะไปชี้แจง ส่วนที่ว่าการโยกย้ายไม่เป็นธรรมนั้น เป็นไปตามกฎหมายตามคำสั่งตามมาตรา 44 ที่ออกมาคือคำสั่งที่ 16 / 2558 ที่อนุญาตไปออกคำสั่งลูกได้เป็นไปตามคำสั่งโยกย้ายหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 2/2562 ดังนั้นเรื่องนี้ต้องไปสู้กันที่ศาลซึ่งอาจจะผิดก็ได้ แต่ต้องให้ศาลตัดสิน 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ได้มาปรึกษาเรื่องนี้หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าเรื่องอะไรที่เขาต้องปรึกษา เขาเพียงรายงานว่าได้ทำงานอะไรอย่างไรเพราะบางคนอาจจะคิดว่าเงียบๆ ไม่ทำอะไร ซึ่งปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้รายงานให้ ทราบว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ทำอะไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปลัดสำนักนายกฯ ได้เคยระบุว่าหากไม่ได้ใช้งานจะส่งกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)หรือไม่นายวิษณุกล่าวว่าก็ยังไม่ได้พูดอย่างนั้น  เรื่องนี้เป็นเรื่องของนโยบายและความเหมาะสม

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเมื่อเป็นเช่นนี้ถือว่าเป็นการปิดทางจะกลับ สตช.หรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่าไม่มีการปิด เพราะคำสั่งที่ 9/ 2562  ระบุว่าเมื่อเห็นสมควรก็สามารถย้ายกลับได้ โดยประโยคนี้ก็ได้ส่งคนย้ายกลับหลายคนแล้ว เช่น นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ อดีตปลัดยุติธรรม และ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) อีก 2 คน และนายชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ อดีตเลขาธิการสภาการศึกษา
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"