ผงะ!ทหารไทยกลับจาก 'ซูดานใต้' ชุดแรกติดโควิดแล้ว 31 นาย ลุ้นชุดสองกลับอีก 76 นาย


เพิ่มเพื่อน    

ทหารไทยกลับจาก”ซูดานใต้”ชุดแรกติดโควิด-19 แล้ว 31 นาย  ส่วนที่กักตัวไม่พบการติดเชื้อเตรียมกลับวันนี้ แต่หน่วยต้นสังกัดต้องจัดพื้นที่เฉพาะคุมอีก14 วัน  ทบ.ขอให้ประชาชนวางใจในมาตรการคุมเข้ม /ลุ้นกลับอีก 76 นาย11ต.ค.นี้

7 ต.ค.63 - พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยกรณีทหารไทยเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพในสาธารณรัฐเซาท์ซูดานผลัดที่ 1 ตรวจพบเชื้อโควิด -19จำนวนมากว่า จากตัวเลขที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 กองทัพบก (ศบค.ทบ.) พบว่าทหารช่างที่กลับมาชุดแรก 180 นายตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดรวม 31 นาย ที่ตรวจพบล่าสุด 6 นายเข้ารักษาอาการที่โรงพระมงกุฎเกล้าฯ เรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 149 นายที่อยู่ใน State Quarantine ได้เข้ากักตัวครบกำหนด และไม่พบการติดเชื้อ จะเดินทางบ้านในวันนี้   โดย ศบค.ทบ.ได้เน้นย้ำมาตรการเพิ่มเติม ให้หน่วยต้นสังกัดจัดพื้นที่เฝ้าระวังให้กำลังพลส่วนนี้ต่ออีก 14 วัน ส่วนกำลังพลชุดที่2 จะเดินทางกลับมาวันที่ 11 ต.ค.อีก 76 นาย เพื่อให้กำลังพลผลัดที่ 2 ไปทำงานต่อก็จะต้องปฎิบัติตามมาตรการที่ได้กำหนดไว้เช่นกัน  แต่จากการตรวจที่ต้นทางยังไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด

“ขอให้ประชาชนวางใจในมาตรการที่เราใช้การควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด -19 ของกองทัพบก โดยกำลังพลที่กักตัวตามระยะเวลา พ้นจากการกักตัว และตรวจไม่พบเชื้อแล้ว ทางกรมควบคุมโรค จะออกใบรับรองให้เหมือนเช่นประชาชนคนทั่วไป  แม้ได้รับเอกสารและสามารถไปดำเนินชีวิตได้ตามปกติ  แต่ทางกองทัพบกจะปฏิบัติตามมาตรการ ศบค.ทบ. หน่วยต้นสังกัดก็จัดพื้นทีเฉพาะในหน่วยต้นสังกัด เป็นการป้องกันชั้นที่ 2 “พันเอกหญิงศิริจันทร์กล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"