เลขาฯสมช. เผยไทยเลื่อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติล็อตแรก เลี่ยงชนเทศกาลกินเจที่ภูเก็ต


เพิ่มเพื่อน    

7 ต.ค.63 - พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. ว่า เรื่องการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเข้าไทยล็อตแรกนั้นจะเลื่อนไปเป็นหลังวันที่ 25 ต.ค.63 โดยจะยังคงมาตรการเดิมที่ได้มีการหารือในวง ศบค.ไปแล้ว เนื่องจากได้รับการประสานจากพื้นที่ภูเก็ตว่าช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลกินเจ 16 -25 ต.ค.ที่จะมีคนไทยเดินทางไปเที่ยวยังพื้นที่จ.ภูเก็ตจำนวนมาก จึงอยากให้ชะลอการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างประเทศไปก่อน เนื่องจากนักท่องเที่ยวไทยมีความกังวลเนื่องจากนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางไปยังพื้นที่

เมื่อถามถึงการเปิดให้นักธุรกิจเดินทางเข้าไทย พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการอนุญาตให้เดินทางเข้าไทยอยู่แล้ว เพียงแต่เข้ามาต้องมีใบขออนุญาตการทำงาน โดยในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. ได้มีการหารือถึงประเด็นนักธุรกิจจะไปขอเข้ากักกันโรค 14 วัน โดยจะต้องหารือกันอีกครั้งในที่ประชุม ศบค. ซึ่งจะมีโมเดลเช่นเดียวกับเมื่อครั้งที่ผบ.ทบ.สหรัฐอเมริกา หรืออาจจะปรับลดความเข้มข้นลงเล็กน้อย เนื่องจากมีนักธุรกิจบางส่วนค่อนข้างละเอียดอ่อนกับมาตรการแล้วไม่มา แต่จะยอมผ่อนคลายมาตรการเกินไปไม่ได้ เนื่องจากห่วงประชาชนในประเทศ

เมื่อถามถึงสถานการณ์การลักลอบเข้าประเทศตามชายแดน พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า ขณะนี้มีการลักลอบเข้าไทยบ้างแต่สามารถจับกุมดำเนินคดีได้ทั้งหมด ซึ่งสถานการณ์การติดเชื้อภายประเทศเมียนมาแม้จะลดลง แต่ยังคงอยู่ในระดับที่สูง จึงมีการเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เราไม่ได้ประมาท ยังคงดำรงความเข้มข้นในการตรวจโรค เราได้มีการเตรียมความพร้อมรองรับการแพร่ระบาดในระลอกที่ 2 แต่ตนค่อนข้างมั่นใจว่าไม่เกิดการแพร่ระบาดในระลอก 2 เชื่อว่า อย่างมากก็อาจมีการติดเชื้อบ้างเท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"