ไฟไหม้บ้านผู้ช่วย ส.ส.พรรคก้าวไกล เสียหายกว่า 1 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร


เพิ่มเพื่อน    

8 ต.ค.63 - เจ้าหน้าที่อบต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.คลองขนาน เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 57 ม.2 ต.คลองเขม้า อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ นายรุ่งโรจน์ ตั้งมั่น อายุ 36 ปี ผู้ช่วยนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จ.กระบี่

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทยยกสูงหลังใหญ่ถูกเพลิงไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทรัพย์สินในบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีรถกระบะ เชฟโรเล็ต สีส้ม ทะเบียน กท.1985 กระบี่ ที่จอดอยู่ข้างบ้านได้รับความเสียหายอีก 1 คัน โดยกระจก หลังคา ล้อยาง และกระจังหน้ารถได้รับความเสียหายเนื่องจากกุญแจอยู่ในบ้าน ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกได้ทัน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้นพบร่องรอยสายไฟภายในตัวบ้าน จุดหนึ่งมีรอยไหม้ สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดประกายไฟ ก่อนลุกลามไปยังตัวบ้าน ประกอบกับขณะเกิดเหตุมีล้มพัดแรงทำให้ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนายรุ่งโรจน์  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนอยูที่คอกวัวหลังบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร  จากนั้นได้ยินเสียงไฟปะทุ จึงรีบกลับมาที่บ้าน ปรากฏว่าถูกไฟไหม้ตั้งแต่ตัวบ้านจนถึงหลังคา โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  จึงได้แจ้งรถดับเพลิงเทศบาลตำบลคลองเขม้ามาช่วยสกัดเพลิง โดยประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเหนือคลองมาช่วย แต่ผ่านไป40 นาที เพลิงก็ได้ลุกลามหมดทั้งหลัง เนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้เก่า จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง นอกจากนี้รถยนต์ที่จอดอยู่ช้างบ้านรับความเสียหายด้วย รวมมูลค่าความเสียหายตัวบ้านประมาณ 8 แสนบาท รวมทั้งทรัพย์สินของ เครื่องใช้ในบ้าน และเครื่องมือการเกษตร มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท แต่เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ในบ้าน ภรรยาตนก็ไปทำงาน ซึ่งหลังจากนี้ตนและคงต้องไปอาศัยที่บ้านญาติชั่วคราว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"