บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

       ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net "ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” เวียนบรรจบครบรอบ 4 ปีแล้ว สำหรับวันสำคัญยิ่งของพสกนิกรชาวไทย ในวันที่ 13 ตุลาคม 2563 เนื่องในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ขออาสาเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงเชิญชวนคนไทยทุกคนสวมเสื้อสีเหลือง น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9

            ๐ ได้เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ บวชเป็นพระภิกษุเรียบร้อยแล้ว "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองราชเลขาธิการพระราชวัง และอดีต ผบ.ทบ. ได้ฉายาว่า “อภิรัชตโน” แปลว่าผู้มีพระรัตนตรัยเป็นที่ตั้ง โดยทำพิธีอุปสมบทที่วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ วัดเดียวกันกับ "พระจักรทิพย์ จินตชโย" หรือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดแห่งนี้ไปก่อนหน้านี้ ยิ่งทำให้วัดแห่งเป็นที่สนใจกันมาก สื่อจึงไปค้นข้อมูลพบว่าวัดหงส์รัตนารามฯ เป็นวัดเก่าที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา และมีประวัติเกี่ยวข้องกับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในสมัยกรุงธนบุรีในการเตรียมกำลังต่อสู้กับข้าศึก ทั้งเป็นลานฝึกดาบและมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ในการกระทำพิธีก่อนออกศึกสงครามจนเป็นสัญลักษณ์มาจนถึงปัจจุบัน จึงเป็นวัดที่ทหาร ตำรวจ ให้ความเคารพศรัทธาอย่างสูง ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และนายทหารตำรวจระดับสูง เคยมาประกอบพิธีทางศาสนาและสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รวมทั้งทำพิธีตามความเชื่อที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์มาแล้ว นอกจากนี้ยังมีนายทหารที่เป็นอดีตผู้บัญชาการเหล่าทัพได้อุปสมบทหลังจากเกษียณอายุราชการ อาทิ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี และอดีต ผบ.ทบ. พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ

            ๐ "การชุมนุมครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันทั้งประเทศ อีกทั้งได้เชิญชวนกลุ่มการเมือง กลุ่มต่างๆ  กปปส. เสื้อเหลือง เสื้อแดง ที่มีจุดร่วมกับเราทั้ง 3 ข้อ สามารถมาร่วมชุมนุมกับเราได้ โดยการชุมนุมครั้งนี้จะมีเซอร์ไพรส์แน่นอน และรูปแบบของเวทีการชุมนุมจะปรับไปตามจำนวนมวลชนที่มาร่วมชุมนุม ผมพูดตามตรงว่าเราเดินมาไกลมาก ไม่มีการยอมแพ้ ไม่มีการหาทางลงแน่นอน ทุกคนมุ่งไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยการชุมนุมครั้งนี้มีความแหลมคมทั้งประเด็นและการต่อสู้ในเชิงยุทธศาสตร์ร่วมกัน ที่มีหลายกลุ่มตอบรับเข้าร่วมในการชุมนุม" ทนายอานนท์ นำภา เหิมตั้งตนเป็นผีคณะราษฎร ปลุกม็อบ 14 ตุลา ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ชู 3 ข้อเรียกร้อง ประกาศลากยาวค้างคืน สางภารกิจต่อจากชุมนุม 19 กันยา โดยการแถลงครั้งนี้ที่ท้องสนามหลวงที่ถูกเปลี่ยนเป็นท้องสนามราษฎร ปรากฏว่ามีแกนนำหน้าเดิมมากันครบ แต่ไร้เงา "เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์" งานนี้โดนเบรกหรือถอยเอง รอดูวันจริง 14 ต.ค.นี้

            ๐ เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา นอกจากสำนักงาน ป.ป.ช.เปิดกรุสมบัติของ 2 กุมาร "อุตตม สาวนายน" อดีตรมว.คลัง "สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์" อดีต รมว.พลังงาน กับ "หม่อมเต่า" ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล อดีต รมว.แรงงาน กรณีพ้นตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลประยุทธ์ 2/1 แล้ว ยังมีส.ส.น้องใหม่อีก 1 คน "วัฒนา สิทธิวัง" ชื่ออาจยังไม่คุ้นหูนัก เพราะเพิ่งเข้าสภามาได้ 2 เดือนกว่า หลังชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง ภายใต้ยี่ห้อพลังประชารัฐ เนื่องจากนายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ เจ้าของพื้นที่เดิมได้เสียชีวิต และนายพินิจ จันทรสุรินทร์ ผู้เป็นบิดา ที่พรรคเพื่อไทยมีมติส่งลงรักษาเก้าอี้นี้กลับถอนตัวกะทันหันในวันรับสมัครเลือกตั้งวันสุดท้าย ท่ามกลางความคลางแคลงใจของพรรคต้นสังกัด จึงไม่เหนือความคาดหมายที่พลังประชารัฐจะชนะถล่มทลายทิ้งห่างคู่แข่งจากพรรคเสรีรวมไทย แต่ที่เซอร์ไพรส์เล็กๆ ก็ตรงที่ ส.ส.ลำปางคนนี้ นอกจากไม่รวยอู้ฟู่เหมือน ส.ส.ส่วนใหญ่ในพลังประชารัฐแล้ว ยังมีหนี้ 3.4 ล้านบาท แต่ทรัพย์สินรวมกับของคู่สมรสแล้วก็ยังมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 3.3 ล้านบาท ส่วนรายการทรัพย์สินที่น่าสนใจ ในส่วนของยานพาหนะที่มีอยู่ 7 คัน มูลค่ารวม 2.15 ล้านบาท ปรากฏว่ารถคันที่แพงสุด คือ รถแทรกเตอร์ยี่ห้อ Kobelco ราคา 7.2 แสนบาท. 

 

 ลี้คิมฮวง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"