'โครงการอาหารโลก'คว้าโนเบลสันติภาพ


เพิ่มเพื่อน    

รางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปีนี้มอบให้แก่ "โครงการอาหารโลก" จากความพยายามต่อสู้กับความหิวโหยและปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อสันติภาพในพื้นที่ขัดแย้ง

    คณะกรรมการโนเบลของนอร์เวย์ประกาศผลรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพประจำปี 2563 เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม โดยมอบให้แก่โครงการอาหารโลก (ดับเบิลยูเอฟพี) ประธานหญิงของคณะกรรมการ เบริต ไรส์-แอนเดอร์เซ็น กล่าวว่า ด้วยการมอบรางวัลให้แก่ดับเบิลยูเอฟพี คณะกรรมการฯ ปรารถนาจะเปลี่ยนสายตาของชาวโลกไปยังผู้คนหลายล้านคนที่ทุกข์ทรมานเพราะความหิวโหยหรือต้องเผชิญความเสี่ยงจากความหิวโหย

    ดับเบิลยูเอฟพีได้รับเกียรติจากความพยายามต่อสู้กับความอดอยากหิวโหย, จากการมีส่วนร่วมในการปรับปรุงสภาวะที่ดีขึ้นสำหรับสันติภาพในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากความขัดแย้ง และจากการทำหน้าที่เป็นแรงผลักดันความพยายามป้องกันการใช้ความหิวโหยเป็นอาวุธสงครามและความขัดแย้ง" คำประกาศของคณะกรรมการโนเบลนอร์เวย์กล่าว

    องค์กรในสังกัดองค์การสหประชาชาติแห่งนี้ก่อตั้งเมื่อปี 2504 ให้ความช่วยเหลือผู้คนถึง 97 ล้านคนเมื่อปีที่แล้ว โดยแจกจ่ายอาหาร 15,000 ล้านชุดแก่ผู้คนใน 88 ประเทศ องค์กรนี้จัดส่งอาหารด้วยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าเฮลิคอปเตอร์ หรือบนหลังช้างและอูฐ ดับเบิลยูเอฟพีภาคภูมิใจในการเป็นองค์กรมนุษยธรรมชั้นนำในโลกที่ผู้คนประมาณ 690 ล้านคนเข้านอนทั้งที่กระเพาะว่างเปล่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"