สเปนประกาศภาวะฉุกเฉินกรุงมาดริดคุมไวรัส


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลสเปนประกาศภาวะฉุกเฉินในกรุงมาดริดและปริมณฑลเมื่อวันศุกร์ เพื่อบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์บางส่วนควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ภายหลังศาลในภูมิภาคสั่งห้ามล็อกดาวน์ประชาชน 4.5 ล้านคน

ตำรวจสเปนตั้งจุดตรวจบนถนนในกรุงมาดริดเพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายของประชาชนระหว่างใช้มาตรการล็อกดาวน์บางส่วนเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม

    "รัฐบาลตัดสินใจประกาศภาวะฉุกเฉินเป็นเวลา 5 วัน" ซัลวาดอร์ อิลลา รัฐมนตรีสาธารณสุขสเปน แถลงเรื่องนี้ภายหลังการประชุมฉุกเฉินคณะรัฐมนตรีในกรุงมาดริดภายหลังศาลสูงของมาดริดออกคำสั่งห้ามรัฐบาลกลางบังคับใช้มาตรการควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนากับประชาชนในกรุงมาดริดและปริมณฑล ที่มีประชากรรวมราว 4.5 ล้านคน

    อิลลากล่าวว่า การปกป้องสุขภาพของประชาชนในกรุงมาดริดเป็นสิ่งสำคัญที่สุด พร้อมกับยกตัวเลขว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในกรุงมาดริดเสียชีวิตถึง 66 ราย และผู้ป่วยราว 500 คนกำลังต่อสู้รักษาชีวิตอยู่ในแผนกไอซียู

    เขายังวิจารณ์ความล้มเหลวของเจ้าหน้าที่ภูมิภาคมาดริดในการควบคุมการระบาดของโควิด และจำว่า จำเป็นต้องใช้มาตรการต่างๆ เพื่อปกป้องสุขภาพของประชาชนในมาดริดและป้องกันไม่ให้ไวรัสนี้แพร่กระจายไปยังภูมิภาคอื่น

    ถึงขณะนี้ สเปนมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาแล้วไม่ต่ำกว่า 884,000 คน และมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 32,600 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"