แซะเก่ง! 'พระมหาไพรวัลย์' โพสต์รูปประมุขเกาหลีเหนือเดินกลางทุ่ง แต่ถูกใจฝ่ายประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.63 - พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เฟซบุ๊กโดยนำรูปคิม จองอึน ประมุขแห่งเกาหลีเหนือ ขณะลงพื้นที่เดินอยู่กลางทุ่งนาและมีคนเดินตามหลังเป็นขบวน พร้อมกับเขียนข้อความว่า "ความทุกข์ร้อนของประชา คือความทุกข์ร้อนของผู้นำ" พร้อมกับโพสต์อีกครั้งในคอมเม้นท์ว่า "อาตมายืนยันอีกครั้งนะว่า ที่โพสต์ไปเป็นสัจจะแล้วเป็นธรรมะเตือนสติแล้ว ความทุกข์ของประชา ควรเป็นความทุกข์ของผู้นำ คนเป็นผู้นำต้องมองเห็นความทุกข์ของผู้อื่น คนที่ไม่รู้สึกรู้สาถึงความทุกข์ร้อนของผู้อื่น คนผู้นั้นไม่ควรเป็นผู้นำ"

หลังจากนั้นได้มีผู้กดไลค์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากในลักษณะเสียดสีและหมิ่นเหม่ต่อสถาบัน ซึ่งเป็นที่ทราบดีกว่าพระมหาไพรวัลย์สนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย และเห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวชุมนุมของม็อบปลดแอก อย่างไรก็ตามได้มีผู้บางรายเข้ามาคอมเม้นท์ว่า เป็นการโพสต์ที่ไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่เหมาะสมต่อสมณเพศ ซึ่งถูกอีกฝ่ายด่ากลับเพื่อปกป้องพระมหาไพรวัลย์

ทั้งนี้มีผู้สอบถามว่า "ผมยังงงๆกับโพสต์อยู่ครับคืออะไรครับอยากให้อธิบายครับ พอเห็นบรรดนักโซเชียลทั้งหลายมาคอมเม้นท์รูปทรงพระเจริญ ผมยังงงๆอยู่เป็นการเสียดสีหรือเป็นการล้อเลียนประมุขของเกาหลีเหนือ หรือยังไงน่าจะอธิบายให้ชัดเจนนะครับเป็นพระสงฆ์องค์เจ้าแล้วต้องระมัดระวังเลยครับ เพราะมันหมิ่นเหม่ยังไงไม่รู้ เหมือนกับคล้ายๆว่าจะล้อเลียนอะไรๆในเมืองไทยเรานี่แหละ ผมดูแล้วก็ยังงงๆอยู่น่าจะเอาอธิบายให้ชัดเจนนะครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"