กร่อย! 'ปลดแอก' จัดเวทีโคราชปลุกร่วมม็อบ14ตุลา คนฟังหร็อมแหร็ม


เพิ่มเพื่อน    

10 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีกลุ่มเยาวชนโคราชเพื่อประชาธิปไตย จัดเวทีปราศรัยเรื่อง "จั๊กอ่ายเหว่ยเฮยนู๋ละงึด ใครงึดมาเจอกัน" โดยมี ฮอคกี้-เดชาธร บำรุงเมือง ศิลปินวง Rap Against Dictatorship (RAD) เจ้าของเพลงประเทศกูมี ขึ้นเวทีร้องเพลง

ส่วนผู้ขึ้นเวทีปราศรัย เช่น ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี หรือหมู่อาร์ม นายอานนท์ นำภา ทนายความด้านสิทธิมนุษยชน นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี (ฟอร์ต) เลขาธิการกลุ่มเยาวชนปลดแอก นายภาณุพงศ์ จาดนอก (ไมค์) แกนนำเยาวชนตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ ขอนแก่นพอกันที และ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน  

ทั้งนี้มีการตั้งเต็นท์จำนวน 3 หลัง มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์คนเข้า-ออกไว้ 3 จุด มีมวลชนค่อนข้างบางตาประมาณ 50 คนเท่านั้น เนื่องจากได้เกิดฝนตกโปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่อง ลานย่าโมเจิ่งนองไปด้วยน้ำ ขณะที่ในเต็นท์ทีมสต๊าฟด้านหน้าเต็นท์มีการนำพวงหรีดดอกไม้สด 1 พวง พวงหรีดดอกไม้จันทน์ 1 พวง โดยที่พื้นลานมีการนำผ้าที่พิมพ์ภาพผู้บริหารประเทศ มาให้มวลชนเดินเดินเหยียบย่ำ ส่วนข้อเรียกร้องเหมือนกับส่วนกลางที่มีการเคลื่อนไหว และมีการเชิญชวนให้นักศึกษาหยุดเรียนเพื่อไปชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ โดยระบุว่า เราจะทวงคืนประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ

ขณะเดียวกันในช่วงการเคารพธงชาติเวลา 18.00 น. ทุกคนที่ร่วมกิจกรรมและแกนนำต่างพากันยืนชู 3 นิ้วหลังจากเสร็จสิ้นการร้องเพลงชาติ ทั้งนี้เพนกวิน ได้อยู่ภายในเต็นท์โดยมีการ์ดคอยยืนปิดทางเข้าอย่างมิดชิด และยังไม่ยอมแจ้งกำหนดเวลาขึ้นเวที พร้อมทั้งแจ้งว่าจะมีการอ่านแถลงการณ์หลังจบการปราศรัยในเวลา 23.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"