ปิดด่านแม่สอดผวาพบคนขับรถพม่าเข้าไทยติดเชื้อโควิด 2 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 

11 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.ตาก สาธารณสุข อ.แม่สอด โรงพยาบาลแม่สอด ทำงานเชิงรุกตั้งจุดตรวจ Covid 19 ที่บริเวณหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อ 1=2 วันที่ผ่านมา สามารถตรวจคนขับรถเมียนมาที่เข้ามาซื้อสินค้าในตลาดแม่สอด ซึ่งสามารถตรวจคนขับรถได้วันละประมาณ 60 คัน และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะสามารถตรวจเจอคนขับรถชาวเมียนมา ติดเชื้อ Covid 19 จำนวน 2 ราย สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนชาวแม่สอด เป็นอย่างมาก ซึ่งรถเมียนมาส่วนใหญ่จะเข้ามารับสินค้าในบริเวณตลาดสดพาเจริญ เขตเทศบาลนครแม่สอด เป็นตลาดค้าปลีกและส่งใหญ่ที่สุดใน อ.แม่สอด จ.ตาก พบว่าบรรดาพ่อค้า-แม่ค้าต่างสวมหน้ากากป้องกันเกือบทั้งหมด ยกเว้นชาวเมียนมาที่พักอาศัยในแม่สอด ยังการ์ดตกไม่ยอมสวมใส่หน้ากากจำนวนมาก  

ต่อมาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแม่สอด โรงพยาบาลแม่สอด นำรถตรวจฉุกเฉิน พร้อมแพทย์-พยาบาลสวมใส่ชุด PPE ไปสอบสวนโรคที่โกดังอารี และตลาดค้าส่งผัก-ผลไม้พาเจริญ เพื่อทำการตรวจโรคบุคคลที่อยู่ในโกดัง เก็บสารคัดหลั่งผู้ที่ต้องสงสัย เสี่ยงสัมผัสใกล้ชิดกับคนขับรถชาวเมียนมา ทั้ง 2 คน  

ล่าสุดขณะที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเมียวดี สหภาพเมียนมา ได้ขอข้อมูลและชื่อคนขับรถ รวมทั้งได้ทำการกักตัวทั้ง 2 รายแล้ว คาดว่าน่าจะพบอีกอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น 

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง นำ จิตอาสามอบชุด PPE แว่นตา และFace shield จำนวน 5,000 ชุด มูลค่า 4 ล้านบาท ให้ จนท.ชายแดนไทยและเมียนมา   โดยพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มอบหมายให้ พ.ต.อ.เอกราษฎร์ อินทร์ต๊ะสืบ “รองต๊ะ” รองผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธร ภาค 6 และจิตอาสาพระราขทาน เดินทางมาร่วมมอบชุดเกราะนักรบชายแดนสู้ภัย Covid 19 ชุดป้องกันการติดเชื้อจากฝอยละอองและจากการสัมผัส (PPE ) พร้อมแว่นตา และFace shield จำนวน 5,000 ชุด มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท ให้กับหน่วยงานราชการไทย ประกอบด้วยตำรวจ-ทหาร-สาธารณสุข-ปกครอง-และหน่วยงานราชการจังหวัดเมียวดี สหภาพเมียนมา และกองกำลังพิทักษ์ชายแดน BGF ประกอบด้วย สถานีตำรวจภูธร – โรงพยาบาล- ที่อยู่ 5 อำเภอชายแดนจังหวัดตาก (อ.แม่สอด-พบพระ-แม่ระมาด-ท่าสองยาง และ อ.อุ้มผาง) - กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 5 อำเภอชายแดน- ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 แม่สอด- ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด)- หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35- กรมควบคุมโรคระหว่างประเทศชายแดนตาก-ตำรวจทางหลวง 

และจากฝั่งประเทศเมียนมา ประกอบด้วยนายอูเดซาอ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดเมียวดี- ตำรวจเมียวดี-ด่านตรวจคนเข้าเมืองเมียวดี-โรงพยาบาลเมียวดี- กองกำลังพิทักษ์ชายแดน กลุ่มนายพลชิตู่ – กลุ่มพันเอกเสว่ะ(ด้านว่าเลย์)- กลุ่มพันเอกเมาะโต่ง โดยมีการจัดพิธีรับ-มอบ ชุดเกราะนักรบสู้ Covid 19 ที่บริเวณด่านพรมแดน 2 สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก 

รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์ปัจจุบัน ได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCovid -19 ในจังหวัดเมียวดีสหภาพเมียนมาร์และอาจส่งผลกระทบต่อชายแดน อ.แม่สอด จ.ตากทำให้มีการนำ PPE แว่นตา และFace shield จิตอาสาฯ มาแจกให้กับข้าราชการผู้ปฏิบัติงานชายแดนริมแม่น้ำเมย ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เพื่อไว้ใช้ในการป้องกัน covid-19 

และล่าสุดจากสถานการณ์ COVID 19 ที่แพระระบาดในจังหวัดเมียวดี และพบผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์บรรทุกสินค้า 2 ราย และคาดว่าอาจจะเพิ่มขึ้น ทำให้นายศุภภิมิตร เปาริก  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก – ผู้อำนวยการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน จังหวัดตาก ได้มีคำสั่งจังหวัดตาก ที่ 2661/2563 เรื่องระงับการเข้า-ออก ของบุคคล ยานพาหนะและสิ่งของ ณ.จุดผ่านแดนถาวร จังหวัดตาก 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"