'ธนาธร'เดินสาย'หนองคาย-บึงกาฬ'ฟังวิสัยทัศน์ว่าที่ผู้สมัคร อบจ.


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.63-นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า พร้อมด้วย นายกฤศภณ หล้าวงศา ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หนองคาย เดินทางไปยังพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชน สำหรับใช้ออกแบบนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ โดยได้เดินทางไปดูสถานที่หลายแห่งที่อยู่ในสังกัดของ อบจ. อาทิ  โรงเรียนกีฬาจังหวัดหนองคาย, พิพิธภัณฑจังหวัดหนองคาย, อาคารยิมเนเซียม, ลานกิจกรรมอเนกประสงค์, หอประชุม อบจ. และเดินเยี่ยมชมบรรยากาศการค้าที่ตลาดท่าเสด็จ ซึ่งแม้จะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์แต่การค้ายังคงเงียบเหงา 

จากนั้นได้เดินทางกลับไปไลฟ์สดผ่านเฟชบุ๊กที่โรงเรียนกีฬาหนองคาย ซึ่งว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.หนองคาย ในนามคณะก้าวหน้า ได้มีการออกแบบนโยบายในการพัฒนาไว้บ้างแล้ว ทั้งนี้ โรงเรียนดังกล่าว เปิดสอนตั้งแต่ชั้น  ม.1 -ม.6 มีนักเรียนอยู่ประจำ 141 คน แต่สภาพของโรงเรียน และชีวิตความเป็นอยู่ของนักเรียนย่ำแย่มาก ต้องพักชั่วคราวอยู่ที่บริเวณใต้ถุนอัฒจรรย์ของสนามฟุตบอล ขณะที่ห้องน้ำก็ไม่สะอาด ส่งกลิ่นเหม็น มีน้ำใช้ไม่เพียงพอ

นายธนาธร กล่าวว่า ปัจจุบันโรงเรียนกีฬาหนองคาย สังกัด อบจ. ไม่มีการบริหารอย่างเอาใจใส่ ไม่มีการเพิ่มศักยภาพหรือดึงศักยภาพของโรงเรียนออกมาอย่างเต็มที่ ทั้งๆ ที่สถานที่นั้นกว้างใหญ่ ยังมีศักยภาพอีกเยอะ ถ้าเราได้ผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ เอาใจใส่ จัดสรรงบประมาณอย่างเพียงพอจะสามารถทำให้ดีกว่านี้ได้ เพราะสภาพที่เป็นอยู่วันนี้ เป็นที่น่าสงสารนักเรียน และผู้ปกครองที่ส่งลูกมาเรียนที่นี่อย่างมาก ดังนั้น ในความคิดของเราคณะก้าวหน้า เราอยากทำให้โรงเรียนกีฬากลับมามีชีวิตชีวา ให้เป็นสถานที่เด็กๆ ได้บ่มเพาะฟูมฟักความสามารถ เป็นที่ที่จะช่วยให้เด็กๆได้เดินตามความฝัน ได้ปีนบันไดไปสู่ความสำเร็จในชีวิต แต่เมื่อจากดูจากความเป็นจริงตรงนี้แล้ว เรากลับรู้สึกว่า เด็กๆ ลูกหลานของเราถูกปล่อยให้ดิ้นรนต่อสู้ตามลำพังด้วยตนเอง

ต่อมานายธนาธร พร้อมทีมงานได้เดินทางต่อไปที่ จ.บึงกาฬ เพื่อพบกับนายภูมิพันธุ์ บุญมาตุ่น ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.บึงกาฬ ในนามคณะก้าวหน้า ร่วมเดินทางสำรวจพื้นที่ โดยเริ่มต้นที่บ้านหอคำ ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ ซึ่งเป็นหมู่บ้านท่องเทียววิถีชีวิตริมแม่น้ำโขง เป็นหมู่บ้านชาวลาวเวียง อพยพโยกย้ายมาจากนครหลวงเวียงจันทร์ มีอายุกว่า 300 ปี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีทิวทัศน์ริมแม่น้ำโขงงดงาม โดยร่วมพูดคุยกับประชาชนในหมู่บ้าน ร่วมเสนอแนวทางการท่องเที่ยว 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"