'ทรัมป์'กลับมาลุยหาเสียง แพทย์ยืนยันไม่มีความเสี่ยงแพร่เชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กลับมาหาเสียงอีกครั้งหลังหยุดไป 9 วันนับแต่ป่วยโควิด-19 จัดปราศรัยกับผู้สนับสนุนหลายร้อยคนที่ทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ ถอดแมสก์อีกตามเคย แพทย์ประจำตัวยืนยันผู้นำสหรัฐไม่มีความเสี่ยงแพร่เชื้อแล้ว


ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปราศรัยต่อผู้สนับสนุนจากระเบียงของทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ปราศรัยกับผู้สนับสนุนเขาหลายร้อยคนจากบนระเบียงทำเนียบขาวเมื่อวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม โดยดึงหน้ากากอนามัยออกก่อนพูด ขณะที่ผู้เข้าฟังปราศรัยของเขาส่วนใหญ่สวมหน้ากากและสวมหมวก "ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง" แต่เว้นระยะห่างทางสังคมเพียงเล็กน้อย

    ทรัมป์บอกว่า เขารู้สึกสบายดีมาก และกล่าวถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่ใกล้เข้ามาทุกทีว่า เป็นการเลือกตั้งที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ พร้อมกับบอกฝูงชนว่าให้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เขารักทุกคน ส่วนผู้สนับสนุนตะโกนว่า "ยูเอสเอ" และ "อีก 4 ปี"

    การปราศรัยของทรัมป์ครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที เขากล่าวถึงโรคโควิด-19 โดยเรียก "ไวรัสจีน" และบอกว่าสหรัฐกำลังชนะไวรัสจีนที่น่ากลัวนี้ ไวรัสนี้กำลังหายไป เรากำลังหาวิธีการรักษาโรคนี้ที่ทรงพลังรวมถึงยารักษาโรคนี้ เรากำลังรักษาผู้ป่วยโรคนี้และพวกเขาจะหายจากโรค วัคซีนรักษาโรคนี้จะผลิตออกมาในเวลาที่รวดเร็วมาก

    หลังปราศรัยที่ทำเนียบขาวในวันเสาร์ ทรัมป์จะเดินทางไปหาเสียงที่รัฐฟลอริดาในวันจันทร์ ต่อด้วยหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนียในวันอังคาร และรัฐไอโอวาในวันพุธ

    นายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว แถลงในเย็นวันเดียวกันว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ผ่านเกณฑ์กำหนดที่จะต้องกักตัวเพื่อความปลอดภัย หลังตรวจพบว่าติดเชื้อโรคโควิด-19 เมื่อ 10 วันก่อน เมื่อเช้านี้แพทย์ทำการตรวจพีซีอาร์เพื่อหาเชื้อโควิด-19 ให้กับทรัมป์ ผลการตรวจพบว่าประธานาธิบดีไม่มีความเสี่ยงที่จะแพร่โรคนี้กับผู้อื่น จำนวนไวรัสในตัวทรัมป์ลดลง แต่เขาไม่ได้บอกว่าทรัมป์ปลอดจากไวรัสโคโรนาแล้ว

    จากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นฮอปกินส์ ผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 ในสหรัฐรายวันในช่วง 7 วันระหว่างวันที่ 3 ถึง 9 ตุลาคม มีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 47,184 ราย เป็นยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดตั้งแต่สัปดาห์ของวันที่ 13-19 สิงหาคม ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ในสหรัฐมีมากกว่า 214,000 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"