โควิดระบาดหนัก! ย่างกุ้งล็อกดาวน์ต่อ ห้ามออกจากบ้านปิดโรงงานถึง21ต.ค.


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค. 63 -  มีรายงานว่า จากการที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักในประเทศเมียนมา ทำให้รัฐบาลเมียนมาได้ออกคำสั่งล็อกดาวน์พื้นที่เป็นระยะ  โดยล่าสุดที่กรุงย่างกุ้ง ภาครัฐได้ให้ประชาชนอยู่ที่บ้าน (Stay at Home)  และได้ให้ปิดโรงงานอย่างต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 21 ตุลาคม 2563 และล็อกดาวน์หมู่บ้านติดเชื้อและทั้งชุมชน/ทั้งหมู่บ้าน

นอกจากนี้ประชาชนชาวบ้านตามชุมชน ได้มีมาตรการป้องกันโควิด-19ด้วยตนเอง  โดยที่แต่ละชุมชน/แต่ละหมู่บ้าน ได้ทำการปิดทางเข้า=ออก คนนอกไม่ให้เข้า คนในไม่ให้ออก โดยที่คนในจำเป็นจะออกก็ต้องเอาใบอนุญาตจากผู้ดูแล โดยให้คนในชุมชนหรือคนในหมู่บ้านกลับมาจากต่างประเทศหรือต่างจังหวัด แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ซึ่งปัญหาการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19ของเมียนมาที่แท้จริง ชาวบ้านเมียนมาส่วนใหญ่แรงงานรายวันจำเป็นต้องออกนอกบ้าน  การตวจหาเชื้อช้า (เครื่องไม้เครื่องมือไม่เพียงพอกระจายทั่วประเทศ )  ชาวบ้านเมื่อมีไข้หรือมีอาการ เช่น มีไข้และจมูกไม่ได้กลิ่น ก็ไม่ยอมไปรักษาที่โรงพยาบาล กลัวถูกกักตัว 14 วัน โดยจะรักษาอยู่ที่บ้าน เมื่ออาการหนักมากๆ ถึงจะไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาล  เมื่อไปถึงโรงพยาบาล อาการก็หนักมากแล้ว อยู่ได้ไม่นานก็เสียชีวิต.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"