ครูพานักเรียน ม.2 แจ้งความถูก ผอ.ลวนลาม แฉพฤติกรรมสุดหื่น-ให้เงินปิดปาก


เพิ่มเพื่อน    

ครูใจเด็ด พานักเรียน ม.2  เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังนักเรียนถูกผู้อำนวยการโรงเรียนลวนลาม ขณะที่นักเรียนส่วนใหญ่ต่างต้องการให้ย้าย ผอ.ออกไปโดยเร็ว เพราะใช้ชีวิตอย่างไม่มีความสุขและอยู่อย่างหวาดระแวง

12 ต.ค.63 - เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ สภ.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น น.ส.ภวรรค์อัมพร แถวโนนงิ้ว ครูภาษาไทย โรงเรียนบ้านทุ่งมน ต.บ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พานักเรียนหญิงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 คน เข้าแจ้งกับ ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ หลังนักเรียนหญิงทั้ง 5 คน ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนฯลวนลาม จึงตัดสินใจพานักเรียนเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยเด็กหญิงทั้ง 5 คน ต่างให้การตรงกันว่า ถูกผู้อำนวยการโรงเรียนมักจะมาโอบกอด ลูบไล้ที่แขน ที่หลัง และถามว่า มีเงินใช้หรือไม่ ถ้าไม่มีให้เข้าไปหาที่ห้องทำงาน และถามว่ามีแฟนกันหรือยัง ซึ่งทุกคนเชื่อว่า การกระทำดังกล่าวคือการลวนลาม ไม่ใช่ความเอ็นดูที่ครูมีต่อนักเรียน จึงนำเรื่องบอกผู้ปกครอง และบอกครูภาษาไทย ซึ่งผู้ปกครองมอบหมายให้ครูภาษาไทย เป็นตัวแทนพานักเรียนเข้าแจ้งความดังกล่าว และจะไม่มีการยอมความ ทั้งยังขอเรียกร้องให้ย้ายผู้อำนวยการออกจากโรงเรียนโดยเร็วที่สุดอีกด้วย

น.ส.ภวรรค์อัมพร แถวโนนงิ้ว ครูภาษาไทย โรงเรียนบ้านทุ่งมน กล่าวว่า  รับรู้เรื่องราวต่างๆจากนักเรียนหญิงชั้น ป.6 มาก่อน และทราบว่า มีนักเรียนหญิงระดับชั้น ม.1 ม.2 และ ม.3 ถูกกระทำด้วยพฤติกรรมเดียวกันคือ โอบกอด ลูบไล้ และ จับมือถือแขน รวมทั้งถามให้เงิน แต่นักเรียนไม่รับ ซึ่งเมื่อได้ยินสิ่งที่นักเรียนบอกเล่ามา ทีแรกไม่ได้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม จนกระทั่งนักเรียนหญิงชั้น ม.2 ทั้ง 5 คน มาฟ้องที่ห้องทำงานว่า ถูกผู้อำนวยการฯลวนลาม จึงได้สอบถามรายละเอียดต่างๆซึ่งนักเรียนทุกคนยืนยันว่า เป็นการลวนลามจริง ไม่ใช่ ผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก 

"นักเรียนทุกคนไม่ชอบ และกลัวถูกกระทำซ้ำ กลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงต้องการให้ผู้อำนวยการออกจากโรงเรียน เมื่อทราบรายละเอียดดังกล่าว จึงเดินทางเข้าพบผู้ปกครองที่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่ พ่อ แม่ ไปทำงานต่างจังหวัด ต่างประเทศ จึงติดต่อกันทางโทรศัพท์ ซึ่งพ่อแม่ยืนยันจะเอาเรื่อง ขอให้ครูพาเข้าแจ้งความ จึงได้พานักเรียนมาแจ้งความให้มีการสอบสวนรายละเอียดตามขั้นตอนต่อไป"

น.ส.ภวรรค์อัมพร กล่าวต่ออีกว่า  สิ่งที่นักเรียนบอกเล่ามา ถ้าไม่ใช่เรื่องจริง นักเรียนคงไม่พูด คงไม่ยืนยันเช่นนี้ เพราะโดยส่วนตัวเชื่อว่า นักเรียนคงไม่แต่งเรื่องกลั่นแกล้งผู้อำนวยการ เพราะนักเรียนหญิงหลายคนมาเล่าให้ฟัง แต่ไม่กล้ามาแจ้งความ เพราะผู้ปกครองกลัวเรื่องราวอื่นๆจะตามมา เนื่องจากนักเรียนหญิงทั้ง 5 คน ถูกครูในโรงเรียนข่มขู่ว่า ถ้าแจ้งความจะย้ายให้ไปเรียนที่อื่น ทำให้นักเรียนรายอื่นๆไม่กล้าแจ้งความ ส่วนตัวเองในฐานะครู คิดว่า ขณะนี้เพียงแค่การลวนลามควรปกป้องลูกศิษย์ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น และไม่ได้กลั่นแกล้งใคร ส่วนจะจริงไม่จริง ตำรวจต้องมีการตรวจสอบและสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"