หมอสาวนักประชาธิปไตย โวย 'ยุทธเลิศ' ขู่ฟ้องหลังขอเงินบริจาคคืน กังขาหนังร้อยล้านไม่โปร่งใส


เพิ่มเพื่อน    

12 ต.ค.63 - จากกรณี ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังประกาศจัดสร้างภาพยนตร์ประชาธิปไตยเรื่อง 1410 โดยจะทำโครงการนายทุน 100 บาท สร้างหนัง 100 ล้าน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเปิดรับบริจาค ล่าสุดได้มีทันตแพทย์หญิงกัญจน์ภัสสร สุริยาแสงเพ็ชร์ หรือ หมออิ๊ก ผู้ก่อตั้งโครงการให้คำปรึกษาจิตแพทย์ออนไลน์ จุดยืนฝั่งประชาธิปไตยและสนับสนุนการชุมนุมม็อบปลดแอกเช่นเดียวกับ ต้อม ยุทธเลิศ ได้ร่วมบริจาคโครงการดังกล่าว ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กตั้งคำถามถึงความโปร่งใสและได้มีการขอเงินคืนเพราะเห็นถึงความไม่ชอบมาพากล แต่ปรากฏว่าได้ถูกฝ่ายเดียวกันที่ไม่พอใจนำข้อมูลส่วนตัวไปประจาน แถมยังขู่ฟ้องดำเนินคดีอีกด้วย

ทพญ.กัญจน์ภัสสร โพสต์เฟซบุ๊กมีข้อความดังนี้ กราบเรียนด้วยความเคารพ มีใครรู้จัก คุณต้*** ยุทธ*** บ้างไหมคะตอนนี้เขาเอาแอคเคาท์ทวิตเตอร์ ลงข้อมูลส่วนตัวของเราลงในทวิตเตอร์ ในนั้นมีข้อมูลส่วนตัวเช่น สถานที่ทำงาน บัตรประชาชนบางส่วน และบัญชีธนาคาร 

รักประชาธิปไตยได้ แต่ต้องระวังด้วย! ช่วงนี้กระแสประชาธิปไตยมาแรงมากๆ ในทวิตมีแอคเคาท์หนึ่งที่เปิดระดมทุนจะสร้างหนังเกี่ยวกับ 14 ตุลา ต้องการใช้แนวคิดเดียวกับนิตยสารอะเดย์ในสมัยก่อนคือให้ประชาชนลงขันเพื่อลงทุนสร้างหนัง อ่านไปอ่านมาเหมือนคนทำจะเป็นคุณต้อม ยุทธเลิศ และมีการลงทวิตว่าจะมีการว่าจ้างดาราประชาธิปไตยมาร่วมแสดงด้วย เช่น คุณ เอมมี่ Bottom Blues , คุณทราย เจริญปุระ, คุณเพชร กรุณพล และน้องเมนู นักเรียนที่เชียงใหม่

ในทวิตมีเขียนบัญชี เป็นชื่อบริษัท ให้คนโอน เจ้าของทวิต บอกชัดเจนว่าผู้โอนจะเป็นผู้ลงทุน 100 บาท เท่ากับ 1 หุ้น เป้าหมายคือระดมทุน 100 ล้านบาท จาก ประชาชนสร้าง Propaganda ประชาธิปไตย ฟังดูดีใช่ไหม คนรีทวิตหลักพันหลักหมื่น เพราะดาราที่ตัวเองรักจะถูกสนับสนุนด้วยโปรเจครวมใจประชาชน แต่ในทวิตไม่มีการชี้แจงรายละเอียดทางกฎหมายเลย แม้แต่ว่าจะขึ้นทะเบียนเป็นนายทุนอย่างไร ใครถือ กี่หุ้น แผนการระดมทุน แผนการดำเนินงาน รูปแบบการปันผล เราทวิตถามแอคเคาท์นี้ได้คำตอบมึนๆมาว่า “นายทุนรวมอยู่ในลิสต์ที่เราฟอลกลับ”

พูดชัดๆคือ ไม่มีความชัดเจน คนโอนได้ความรู้สึกเฉยๆว่าได้ร่วมลงทุน แต่ถ้าโอนไปแล้วเค้าจะได้ไปทำอะไรก็เรื่องของเค้า แอคทวิตสัมพันธ์กับตัวจริงอย่างไรพิสูจน์อย่างไรไม่มีใครทราบ พิสูจน์การลงทุนอย่างไร ปันผลอย่างไรไม่มีใครทราบ ไม่มีรายละเอียดการลงทุน เราคิดว่าไม่แฟร์เลยที่เอาคนมีชื่อเสียงมาร่วมงานด้วยใจบริสุทธิ์ แต่ตัวบริษัทไม่มีความชัดเจนในการชี้แจงรายละเอียดการลงทุน คนที่มาร่วมงานเสี่ยงที่จะเสื่อมเสียชื่อเสียง เราโอนไปแล้วด้วยจังหวะ spinal cord ก่อนมาคิดได้หลังกดโอนว่า แนวคิดอะเดย์ แล้วมันจะ end up แบบเดียวกันรึเปล่า

อยากให้ทุกคนพึงระวังในยุคแบบนี้ จริงๆนะ ... ใครรู้จักคนในวงที่โดนลากๆ ไปก็ลองถามเค้าหน่อยไหมว่ารู้เปล่าว่ามันมีความไม่ชัดเจนอยู่ ถึงบริษัท ตอนนี้ยังปรับได้ ถ้าปรับทัน ขอให้ปรับ ไม่งั้นฌอนแน่นอน เราเริ่มไม่มั่นใจจุดประสงค์ของคุณเพราะมีความไม่ชัดเจน ขอความเป็นธรรมด้วยค่ะไม่เช่นนั้นสิ่งที่คุณทำคือ เกาะกระแสประชาธิปไตยทำประโยชน์เข้าส่วนตัว

นอกจากนี้ หมออิ๊ก ยังได้ทวีตข้อความผ่านบัญชี @Eixwashere ระบุว่า “เราเป็นคนธรรมดาที่สนใจและสนับสนุนให้เกิดประชาธิปไตยที่แท้จริง เราอยากสนับสนุนหนังเรื่องหนึ่ง แต่ด้วยความไม่ชัดเจนในการชี้แจงของคณะทำงาน จึงตั้งคำถามกับความโปร่งใส และการแจกแจงผลประโยชน์จากงานนี้ และขอเงินคืน แต่โดนประจาน ตอนนี้ดิฉันได้รับแจ้งจากคุณต้อม ยุทธเลิศว่าจะฟ้องดิฉันค่ะ

เราไม่ใช่คนมีชื่อเสียงอะไร แค่คนที่อยากช่วยและโอนเงิน เมื่อเกิดความไม่ชัดเจนก็ต้องการคำชี้แจงเพียงเท่านั้น ดิฉันถูกหลอกให้นำข้อมูลบัตรประชาชน และข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ ส่งให้ เพื่อขอเงินคืน และถูกนำข้อมูลส่วนตัวโพสต์ public การกระทำอย่างนี้ถือว่าเหมาะสมหรือไม่”

ขอตั้งคำถามกับโครงการนี้และผู้สนับสนุนว่าเห็นสมควรแล้วหรือไม่ที่เมื่อสงสัย ก็ไม่สามารถตั้งคำถาม รวมไปถึงเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวเพื่อประจานทำให้เราสุ่มเสี่ยงถูกทำร้าย ถูกปลอมแปลงข้อมูล

"เขาส่งข้อความมาหาเราว่า เจอกันในศาล" 

"ตอนนี้เรากำลังถูกหมายหัวจากกลุ่ม #1410MOVIE ช่วยด้วยค่ะทุกคน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"