ยอดตาย-ติดเชื้อโควิดรายวันของรัสเซียพุ่งเป็นสถิติใหม่


เพิ่มเพื่อน    

ถึงคิวรัสเซีย ยอดผู้ติดเชื้อและสังเวยชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ในประเทศเมื่อวันอังคารเพิ่มขึ้นเป็นสถิติสูงสุดนับแต่ไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดในรัสเซียเมื่อต้นปีนี้ โดยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13,868 ราย และเสียชีวิต 244 ราย ปลุกความวิตกเรื่องคลื่นการระบาดลูกที่ 2

เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่สถานีรถไฟคูร์สกีในกรุงมอสโกเมื่อวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563

    จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของคณะทำงานเฉพาะกิจไวรัสโคโรนาของรัสเซียเมื่อวันอังคารที่ 13 ตุลาคม ระบุว่า ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13,868 ราย และเสียชีวิต 244 ราย ทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตถือเป็นสถิติสูงสุดนับแต่เริ่มเกิดการแพร่ระบาดในรัสเซีย

    ข้อมูลล่าสุดนี้ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมของรัสเซียเพิ่มเป็น 1,326,178 ราย ยังคงเป็นอันดับ 4 ของโลก รองจากสหรัฐ, อินเดีย และบราซิล ส่วนผู้เสียชีวิตของรัสเซียรวมเป็น 22,966 ราย มากเป็นอันดับ 13 ของโลก รองจากสหรัฐ, บราซิล, อินเดีย, เม็กซิโก, สหราชอาณาจักร, อิตาลี, เปรู, สเปน, ฝรั่งเศส, อิหร่าน, โคลอมเบีย และอาร์เจนตินา     ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกถึงวันอังคารเพิ่มเป็น 38 ล้านรายแล้ว และเสียชีวิต 1.08 ล้านคน

    แม้จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงจนก่อความวิตกว่าอาจเกิดการระบาดระลอกที่ 2 แต่ทางการรัสเซียยืนกรานว่าไม่มีแผนใช้มาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"