'อ้วน' มารัวๆจิตวิญญาณ 14 ตุลา ทวงคืนประชาธิปไตย!


เพิ่มเพื่อน    

14 ต.ค.63 - นายภูมิธรรม เวชยชัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รำลึก 14 ตุลา… ฤาประวัติศาสตร์กำลังซ้ำรอยเดิม เมื่อรัฐกำลังใช้อำนาจละเมิดสิทธิ ของนักศึกษาและประชาชนในระหว่างการชุมนุมอีกครั้ง

*** จิตวิญญาณ 14 ตุลา *** เป็นจิตวิญญาณเสรี ที่ยึดมั่นในความเป็นประชาธิปไตย ใฝ่ฝันอยากเห็นสังคมที่ยุติธรรม เคารพในความเป็นมนุษย์
เคารพในสิทธิ เสรีภาพและความเท่าเทียมกัน ของคนทุกคน

*** เจตนารมณ์ 14 ตุลา *** เป็นเจตนารมณ์ ที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง
“กล้าต่อสู้ กล้าเอาชนะ” เพื่อให้บ้านเมืองมีความเป็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์เป็นเจตนารมณ์ซึ่งอยากเห็นสังคมที่ดีงาม และอยากเห็น “ชีวิตที่ดีขึ้น ของคนไทย”

*** เจตนารมณ์ 14 ตุลา *** อยู่ในความทรงจำของประชาชน และนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาตลอดระยะเวลายาวนานถึงปัจจุบัน นับได้กว่า 47 ปี……และจะยังคงอยู่ต่อไป

“ตราบที่สังคมไทยยังไร้สิทธิ เสรีภาพ และไร้ความเป็นประชาธิปไตย”

วันนี้…พวกเรารำลึกถึงจิตวิญญาณและเจตจำนง ของการต่อสู้ 14 ตุลาคม 2516ท่ามกลางการแสดงออกและการเรียกร้องของกลุ่มนักศึกษา ประชาชน ที่…
“ให้รัฐคืนความเป็นประชาธิปไตย และคืนอำนาจกลับมาให้ประชาชน”

รัฐบาลต้อง……หยุดการใช้อำนาจรัฐตามอำเภอใจ หยุดการกระทำที่ผิดรัฐธรรมนูญ และหยุดการกระทำที่ละเมิดหลักนิติรัฐ นิติธรรม

รัฐบาล…ต้องปล่อยตัว ผู้ถูกจับกุม คุมขัง วานนี้ ทั้ง21 คน ทันที……เพราะการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐในครั้งนี้ เป็นการกระทำ ที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและขัดต่อ รัฐธรรมนูญ

เจตนารมณ์ และจิตวิญญาณ 14 ตุลายังอยู่ในหัวใจของคนไทยและผู้รักประชาธิปไตยทุกคน และจะไม่ยินยอมให้มีการละเมิด สิทธิ เสรีภาพ และคุกคามประชาชน อีกต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"