ตร.ยึดพื้นที่ชุมนุม รวบ 'อานนท์-เพนกวิน' หลังประกาศพรก.ฉุกเฉิน


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน แกนนำคณะราษฎร นำโดย นายอานนท์ นำภา ได้ขึ้นเวทีใหญ่ด้านทำเนียบรัฐบาลประกาศให้มวลชนเดินทางกลับ เพื่อความปลอดภัย โดยใช้เส้นทางนางเลิ้งทำให้มวลชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับ โดยระหว่างนั้นมีผู้ชุมนุมเหลืออยู่บางตาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 04.45 น. บริเวณแยกมิสกวัน ฝั่งกระทรวงศึกษา เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน( จนท.ตร.คฝ.)จำนวนหลายกองร้อยเข้ากระชับพื้นที่ โดยมีกลุ่มมวลชนตั้งแนวขวางหลังรั้วเหล็ก เจรจาให้ตร.ขยับถอยออกไป แต่ จนท.ตร. คฝ. ยังคงเดินหน้าขยับเข้ากระชับพี้นที่เป็นไปตามลำดับทีละ 5 ก้าว ทำให้กลุ่มมวลชนไม่พอใจนำสิ่งของปาใส่ และ เริ่มมีการเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่

เวลา05.00น. ตร .คฝ.กระชับพื้นที่เดินหน้ามาทางถนนพิษณุโลกเรื่อยๆ และได้จัดแถวเข้ามาล้อมพื้นที่จับกุมตัวกลุ่มมวลชนที่ชุมนุมในพื้นที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยมีรายงานว่านายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ได้ถูกจับกุมตัวขณะอยู่บนรถยนต์ เตรียมที่จะออกนอกพื้นที่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงค่อยๆเข้ากระชับพื้นที่ไปเรื่อยๆ โดยมีกลุ่มการ์ดยังคงขัดขืนและต่อสู้ จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวไปหลายสิบราย ซึ่งระหว่างเข้าขอคืนพื้นที่นั้น ตำรวจได้ประกาศตลอดเวลาว่าขอความร่วมมือให้มวลชนออกจากพื้นที่

กระทั่ง เวลา 05.03 น. นายอานนท์ นำภา ถูกจับกุมตัวโดยเจ้าหน้าที่แสดงหมายจับศาลที่เชียงใหม่ ต่อมาเวลา 05.30 น.จนท.ตร. เข้ากระชับพื้นที่การชุมนุมพร้อมยึดพื้นที่ได้ทั้งหมดแล้ว และเริ่มเปิดการจราจรให้ประชาชนสัญจรไปมาได้ตามปกติ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ กทม. เข้าทำความสะอาด เก็บกวาดขยะที่ทิ้งตามจุดต่างๆจำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"