'นิพิฏฐ์'ซัดพวกไม่มีรากเหง้าวัฒนธรรม กระทำการที่มิบังควร


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.63- นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า การกระทำที่มิบังควร เห็นภาพผู้ชุมนุมชู 3 นิ้ว และกล่าวถ้อยคำที่มิบังควร ในขณะรถพระที่นั่งของสมเด็จพระราชินีเสด็จผ่าน ผมเห็นแล้วเศร้าใจ ผมเห็นว่าเป็นการกระทำที่มิบังควร ผู้ชุมนุมมาชุมนุมเรียกร้องอ้างว่าต้องการประชาธิปไตย(คือไร?) ผมอยากจะกล่าวว่า ต้นแบบของประชาธิปไตยแบบรัฐสภาของเรา คือ ประเทศอังกฤษ แต่ไปดูเถอะว่าคนอังกฤษเขาถวายพระเกียรติสมเด็จพระราชินีของเขาขนาดไหน ขณะรถพระที่นั่งของสมเด็จพระราชินีเสด็จผ่านผู้ชุมนุมตะโกนว่า ทรัพย์สินของประชาชน ผมก็อยากจะบอกว่า รถที่รัฐมนตรีนั่งก็มีรถนำขบวนเหมือนกัน นั่นก็เป็นทรัพย์สินของประชาชนเหมือนกัน รถของผู้ว่า, อธิบดี,ปลัดกระทรวง, ฯลฯ ก็เป็นทรัพย์สินของประชาชนทั้งนั้น อ้อ!! เกือบลืม รถที่นายกอบต.นั่ง ก็เป็นทรัพย์สินของประชาชนเหมือนกัน ไปตะโกนไล่รถของนายกอบต. หน่อยสิครับ

การถวายความปลอดภัย และการถวายพระเกียรติประมุขแห่งรัฐ เขามีและเขาทำเหมือนกันทุกประเทศแหละครับ เป็นการแสดงถึงรากเหง้าของวัฒนธรรมของคนในชาติ ชนชาติใดไม่มีรากเหง้าของวัฒนธรรม ก็เหมือนต้นไม้ที่ไม่มีราก ยากที่จะงดงามและมีความเจริญเติบโต

ผมเห็นภาพสมเด็จพระราชินียิ้ม และโบกพระหัตถ์ให้ผู้ชุมนุม ท่ามกลางเสียงอันมิบังควรของผู้ชุมนุม ก็ได้แต่กล่าวว่า นี่แหละที่เขาเรียกว่า ต่างกันราวกับฟ้าและดิน.
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"