'หม่อมเต่านา' กระทุ้ง 'ทอน' ได้เวลานำม็อบแล้ว อย่าขี้ขลาดตาขาวปล่อยแกนนำตกระกำลำบาก


เพิ่มเพื่อน    

15 ต.ค.63 - ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล หรือ หม่อมเต่านา บุตรสาวหม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Taona Sonakul ว่า เรียนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ดร.สป๊อก ตาลอย พ่อนักอ่านโพย คือเราไม่คิดว่ารัฐบาลเขาจะทำตามที่ท่านอ่านโพย กระตุกๆไร้สาระนี่แล้ว ดังนั้นเราอยากทราบว่าท่านลูกรัก ห้าพันหกร้อยล้านจะทำอย่างไรค่ะ? เราว่าหยุดทำท่าดร.สป๊อก ในสตาเทรค เดอ มูวี่ แล้วไปเป็นแกนนำ ปล่อยพลังกับมวลชนที่ราชประสงค์วันนี้ให้เราดูหน่อยสิค่ะ หรือแม่งมีแค่เนี้ย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ..มีแค่เนี๊ย???

ม.ล.มิ่งมงคล โพสต์อีกว่า ขอเชิญคุณธนาธร คุณปิยบุตร แสงกนกกุล และ คุณพรรณิการ์ วานิช สานต่อ การก่อม็อบที่บอกไว้ว่าจะทำเจ็ดวัน ม้วนเดียวจบ นี่เพิ่งวันที่สองเอง ขอให้ทั้งสามท่านฝ่าวงล้อมสิ่งที่ท่านเรียกว่าความอยุติธรรม เพื่อขึ้นไปปราศรัยที่ราชประสงค์ ตามที่นายอานนท์ นำภา ได้สั่งเสียไว้ให้ทุกคนไป ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวไป

คุณธนาธรเป็นชายร่างสูงใหญ่ที่ชอบตะโกนสอนคนอื่นจนเหงื่อออกเต็มจักกะแร้ว่า ให้ทุกคนอย่ากลัว ให้ปล่อยพลังในตัวเองออกมา ฯลฯ แถมมีมารดาที่ประกาศไว้เองประมาณว่า ลูกชายของฉันคงไม่เป็นไร ฉันรู้จักอัยการใหญ่ๆ ตำรวจ ทหาร มากมาย เอ้าพวกเยาวชนปลดแอกและชาวบ้านปลดแอกเขาไม่มีแม่ที่มีอำนาจบารมี เงินทอง ขนาดนี้

อย่างคุณลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว นั้น น่าสงสารมาก หลายปีมาแล้วตอนที่มีรัฐประหารใหม่ๆเราเคยไปเยี่ยมที่คุก เพราะเห็นว่าเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ถูกขัง และทราบมาว่าป่วยมากได้คุยกับมารดาเขาละเอียดพอควร มารดาเขาฐานะยากจนมาก ลำบากแม้แต่จะหาค่ารถที่จะมาเยี่ยมลูกที่ป่วยเพราะต้องขายของ ฟังแล้วเราเลยช่วยให้ค่ารถและค่ากินอยู่ไปจำนวนหนึ่ง

ดังนั้น เราได้แต่หวังว่า นอกจากคุณธนาธรต้องออกมานำม็อบเองได้แล้ว คุณธนาธรจะต้องดูแลแกนนำให้เขามีเงินประทังชีวิตไปได้อีกชั่วชีวิต เพราะคนเหล่านี้ในที่สุดจะต้องขึ้นโรงขึ้นศาลอีกนาน บางคนอาจต้องติดคุกสักพักแล้วถึงจะลี้ภัยหรือหาทุนไปเรียนต่อ และจะไม่มีบริษัทปรกติ หน่วยงานราชการใดๆรับเข้าทำงาน

ก็เสี่ยทอน ห้าพันหกร้อยล้านค่ะ อย่าขี้ขลาดตาขาวและงกมาก ช่วยออกมานำม็อบเอง และอัดฉีดเงินให้ครอบครัวแกนนำอย่างสมน้ำสมเนื้อด้วยค่ะ จะขอบคุณมาก

ส่วนคุณปิยบุตรนั้นอาจไม่ต้องให้เงินหรือไปดูแลอะไรมาก เพราะมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะไม่ได้อยู่ใช้อะไรในภพนี้นานนัก ก็โอกาสที่เราจะตายก่อนก็มีมากค่ะ แต่ทำไมไม่ทราบ เรามองหน้าและเท่าที่รู้จักและศึกษาสันดานมานาน คนแบบนี้ไม่น่าจะควรต้องไปลงทุนอะไรด้วยมากค่ะ เสียดายเงินและเวลาแทน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"