จับตาชายแดน!ตากสกัดคนไทย12คนหนีโควิดเมียนมา พร้อมส่งตัวเร่งตรวจหาเชื้อ


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.63- สถานการณ์การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายช่วงสถานการณ์โควิด-19  ทั้งในประเทศเมียนมาและในประเทศไทยกำลังมีการระบาด โดยเฉพาะที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สอดที่ 3 ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก และชุดอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านแนวชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ต้องสนธิกำลังทุกหมู่บ้านในจุดล่อแหลมริมแม่น้ำเมย ออกตั้งจุดตรวจบนถนนสายยุทธศาสตร์เลียบแนวชายแดนไทย-เมียนมา นอกจากนี้ต้องแบ่งกำลังออกไปเดินเท้าลาดตระเวนในทุกท่าข้ามธรรมชาติ เพื่อกดดันและป้องกันสกัดกั้นกลุ่มขบวนการลักลอบขนคนข้ามชายแดนเข้ามาในหัวเมืองชั้นในอำเภอแม่สอด ด้วยความเข้มข้น 

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดท่ามกลางฝนตก  เจ้าหน้าที่ชุดซุ่มเฝ้าระวังป้องกันในจุดล่อแหลมพบความผิดปกติเนื่องจากพบรอยเท้าคนจำนวนมากซึ่งเป็นรอยเท้าใหม่เดินขึ้นริมตลิ่งซึ่งเป็นดินทรายริมแม่น้ำเมย และพบรอยล้อลากกับพื้นดินพื้นทรายซึ่งคาดว่าเป็นล้อของกระเป๋าเดินทางหลายรอย โดยร่องรอยทั้งหมดมีเส้นทางมุ่งหน้าจากแนวชายแดนตรงเข้าไปในป่ารกทึบ ในเขตตำบลแม่ปะ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เจ้าหน้าที่จึงรีบเกาะรอยไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้พบกับกลุ่มคนไม่ทราบสัญชาติแอบซุกซ่อนตัวอยู่ในป่ารกทึบท่ามกลางความมืด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวต้องสั่งให้ทุกคนหยุดอยู่กับที่

 จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบทั้งหมดเป็นคนสัญชาติไทย เป็นหญิง 11 คนซึ่งเป็นหญิงสาวหน้าตาดีทุกคน และชายหน้าตาดี 1 คน รวมจำนวน 12 คน โดยทุกคนต่างเดินทางมาพร้อมกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ติดตัวมาทุกคน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้มาตรการป้องกันส่งตัวทั้งหมดไปตรวจโควิด-19 อย่างเร่งด่วน ก่อนนำตัวไปสอบสวนขยายผล จากการสอบสวนเบื้องต้นคนไทยทั้งหมดที่ถูกจับกุมตัวให้การเบื้องต้นว่าได้เข้าไปทำงานในเขตจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา แต่ไม่ยอมบอกว่าทำงานชนิดใดและกลัวสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเมียนมาที่กำลังระบาด

ทั้งหมดจึงว่าจ้างเรือหางยาวในฝั่งเมียนมานั่งโดยสารลักลอบข้ามแนวชายแดนเพื่อหวังจะเข้าไปในตัวอำเภอแม่สอดแต่มาถูกจับกุมเสียก่อน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ส่งตัวทั้งหมดตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมส่งตัวดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด และเพิ่มมาตรการคุมเข้มขั้นสูงสุดในการป้องกันพื้นที่จุดเสี่ยงโดยเฉพาะท่าข้ามธรรมชาติและเส้นทางภูเขาตลอดแนวชายแดนจังหวัดตากซึ่งมีความยาวมากกว่า 542 กิโลเมตร โดยมีการเดินเท้าลาดตระเวนอย่างเข้มข้นในทุกมิติตลอด 24 ชั่วโมง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"